"Dalawa lang naman ang klase ng tao sa pagmamahal, ang mananakit at ang masasaktan."
-Mayumi Dizon
--
Now Playing: She's so Mean by Matchbox 20
"I know a girl she gets what she want all the time, cause she's fine
But for an angel she's a hot hot mess
Makes you so blind
But you don't mind"
Nakasuot ako ng earphones habang nagjojogging sa buong Campbell Village. Six pa lang ng umaga pero kanina pa ako gising. It's a part of my daily routine to maintain my body fit.
I can feel stares at me. Sino nga bang makakaresist sa isang Mayumi Dizon?
Ayokong tinatawag ako ng Mayumi, masyadong mabait. Ayaw naman nila akong tawaging Madeline, masyado raw mahaba. Ayoko namang Ulanie, ang baho pakinggan.
Bakit MUD? Kahit putik ang ibig sabihin noon, isa lang ang sinasabi ko. Saan ba nagmula ang tao? Diba sa alabok? Ang alabok, kapag nahaluan ng tubig, nagiging putik.
On my side, I can always make you return to where you came from. I can always make you a dirt again. Together with your tears. That's when you'll became a mud.
Kung hindi mo pa rin nagets, bahala ka na sa buhay mo.
Hey! You want her, but she's so mean
You'll never let her go.
Why dont you let her go?
Napapakanta na ako pero mahina lang. just love this song. Feeling ko nga ako ang kinakantahan ng Matchbox Twenty. Many wants me, but I am mean. I always break their hearts. Ayun pa nga sa kanta:
For an angel, she's a hot mess.
I am not an angel.
Angelic face pwede pa. I'm hot? Wala naman sigurong maakit sa akin kung hindi ba? Aminin mo man o hindi, maraming nang lalaki ang tumitingin sa katawan lalo na sa mukha. Hindi lang nila alam na iyun ang nagiging dahilan ng kasawian nila.
As Matchbox Twenty said, makes you so blind, but you don't mind.
Maraming lalaki ang naghahabol kahit na paulit ulit ko na silang nasasaktan pero wala silang pakialam. Well, so do I. Hindi naman ako ang nahihirapan.
Napatingin ako sa watch ko and it's already 6:30. Medyo may araw na rin kaya minabuti ko ng magpunta sa last destination ko.
Hindi ko ikakaila na hindi ko na kinagisnan ang tunay kong mga magulang. Ang mga Dizon ang may ari ng paaralang pinapasukan ko, ang BLU. Hindi naman maitatangging mayamang ang mga Dizon at bilang ako lamanag ang kanilang anak, sa akin nakatakdang ipamana ang lahat.
Ang mga Dizon ang nakakita sa akin pagkatapos ng pangyayaring iyon.
Sila ang nagpalaki, nagbihis at nagpakain sa akin. Pinilit kong kalimutan ang nakaraan ko. Sumailalim ako sa rehab dahil sa trauma. Pero may isang bagay pa rin ang nagpapaalala sa akin, ang pilat ko.
Nagulat ako noong may nagtakip sa mga mata ko. Sa ganitong oras, isang tao lang ang naiisip kong makakaisip sa pupuntahan ko. Pero bakit andito na siya?
BINABASA MO ANG
I MET THE MAN WHO BROKE THE HEART BREAKER'S HEART
RomanceMadeline Mayumi Ulanie Dizon or known as Mud is the typical cold-hearted heart breaker protagonist. She breaks heart not because of a failed relationship or because she was cheated on in the past. And nope, her heart was never broken by another guy...