AOL:Pencil 5

960 22 0
                                    

Dahil sa hindi ako busy ngayon sinipag mag type ang lola nyong author :)
read and enjoy guyseu...




Ell's POV:

Nagising ako ng sobrang sakit ng ulo ko.

"Waaaaaaaaaaaaaaah!" 

Sa inis ko sa pesteng ulo ko at dahil late nako napa sigaw nalang ako ng pagka lakas lakas.

"Ell ano? bakit? nyare?!!" 

Bilasa at alalang bungad ni kenn, bahagya akong natawa sa itsura nya, gulo gulong buhok, half naked at higit sa lahat naka barney boxer shorts.

"Ang hilig mo pa rin pala kay barney hahaha" 

Nung una mukang dipa nya gets sinasabi ko, nang mapag tanto nyang tumungin sa baba nya.

"Fuck!" 

Tangi nyang sambit bago tumakbo sa may kama ko at inagaw ang kumot sakin para ipang takip sa kanya.

"Wala kang pagbabago grabe" 

Ani kong natatawa, dumapot sya ng unan bago ibato sa mukha ko.

"Ikaw lang naman nagbago!" 

Napatingin lang ako ng seryoso sa kanya.

"Bakit kaba sumigaw?" 

Pag-iiba naman nya ng usapan.

"Ah ano kasi.... ang sakit ng ulo pati.... waaaaaaaah late nako!" 

Dali dali ako tumayo sa kama at tumakbo papuntang CR, bahalang ligo na muna ako. Dinaig ko pang aso dahil sa sobrang bilis ng pagligo, ang tae naman kasi late na talaga ako.

"Oy kenn bakit dimo ako ginising?" 

Inis kong ani.

"Napasarap tulog ko pagod na pagod ako kagabi, eto isuot mo hinanda ko na para mapabilis ka, isunod ko yung breakfast mo at gamot mamaya ah" 

Hays sige kalma na muna ako tutal maalaga tong mokong nato, pero teka nga..

"Huh isusunod? sa univ? bakit wala kabang pasok?" 

Taka kong tanong, habang nagbibihis....

"W-wala 1week naming dayoff" 

Utal nyang ani, ni hindi rin sya makatingin sakin.

"Ah sige salamat, may sakit kaba bakit ang pula pula ng mukha mo?" 

"W-wala sige lalabas nako" 

Pagka sabi nyang yun ay agad din syang lumabas.

Palibhasa may kotse na ako kaya dina nagawa ni kenn na ihatid ako man lang ako kahit sa labas ng bahay, baka busy sa pagluluto pati ano kaba ell maliligaw paglabas ng bahay.

Gusto ko pa sanang mamangha pa ng sobra sa kotse ko kaso late nako, kaya itinuon ko nalang ang sarile ko sa pag mamaneho.




-----------------------




Halos 30 mins din akong late! tae talaga, dumaan muna ako sa teacher's room para ilagay ang ibang gamit ko, bago tumungo sa room ng mga students ko.
Nang malapit na ako ay nagtataka ako sa room ay nagtataka akong tahimik sila lalo pa't wala ako dun.

"Good m----" 

Natigil ako dahil kaya pala sila nanahimik ay nandito ang dean.

"Oh mr legazpi finally you're here, why are you late?" Saad ni dean.

ART OF LOVEWhere stories live. Discover now