Hi/hello guys! matumal mag UD ang alien nyong author pasinsya na hihi 😅
by the way ICEEXO P' thank you po sa patuloy na pag babasa :)
Chapter 14 enjoy!....
Ell's POV:
Napansin kong habang tumatagal iba nagiging pakiramdam ko kay kenn, june at especially kay lucky.
Minsan nasasakyan ko naman trip nila pero minsan napapaisip ako parang hindi na biro ginagawa nila.
Ang weird ng ganito, bakit kailangan nilang iparamdam at ipakita sakin yung mga ganun."Prof kaming lima magkaka grupo" ani benny
"hindi pwede baka puro kalokohan lang gawin nyo!.... Di ba kayo nauumay na magkakasamang lima?.... mag bubunutan tayo okay" tumango nalang sila.Ipinaliwanag ko sa kanila ang magiging group project nila, na agad naman nilang naintindihan.
"Sir sabay na kayo samin kumain?" pag aya ni june, napatingin ako sa apat na mukang mga timang maka ngite.
"n-nako hindi na muna, marami pa kasi akong gagawin.. Sige kumain na kayo" hindi ko na sila hinintay sumagot, dahil dali dali akong lumabas ng room.Di naman sa naiwas ako naiilang lang talaga ako sa kanila ngayon, at totoo ring marami akong gagawin dahil itinambak sakin ng dean ang pag che-check ng kung ano anung test paper ng buong senior levels.
"Sir excuse po" bungad ni zack sa ma pintuan ng sarile kong faculty room.
"tuloy ka" pumasok naman sya at umupo."Sir may plano paba kayong mag turo?"
"huh oo naman bakit?"
"Kanina pa po start ng afternoon class, eh wala kayo kaya sinusundo ko na kayo" Napatingin ako sa relo ko."wth! dalawang oras na pala akong tutok dito, sorry huh ang dami lang gumugulo sa utak ko at napakarami kong ginagawa." hays anubayan!
"sige po sir"
"sige salamat susunod na ako" tumango nalang sya bago umalis.Agad akong tumungo sa mga estudyante ko, di katulad ng bago pa ako dito magugulo sila at makakalat kapag wala ako o darating ako sa room nato pero ngayon, marunong na sila mag tapon ng basura sa tamang tapunan at dina sila maliligalig oo mga nag kukuwentuhan sila imbes na mag self study pero mas okay nato kaysa maggulo nakakahiya sa kabilang room.
"Im sorry class hindi ko napansin ang oras" tumititig lang sila sakin ng seryoso
"may problema ba?" tanong ko
"sir kayo may problema ba?" tanong ni beks."Huh ano naman magiging problema ko? pati kung magkaka problema ako hindi ko dadalhin dito" pero yung totoo nandito yung pinoproblema ko ngayon.
Napagawi ako ng tingin kay lucky na katabi si june, halatang halata sa kanila pag aalala sakin.
Hindi naman sa nag aassume pero ayun ang nakikita ko sa kanila."Recitation tayo okay, aralin nyo muna mga nakaraang pinag aralan natin... Yung mga pinaka importanteng itinuro ko lang alam nyo nanaman siguro kung ano-anu yun." tumango nalang sila.
busy ako sa pagbabasa ng may nag patong ng pagkain sa mesa ko..
"para saan to?" medyo iritar kong ani
"ah ano kasi sir mukang di kayo nakakain ng tanghalian kaya eto." si lucky."Ayokong kumain" malamig kong ani
akala ko titigil na sya pero nag pupumilit pa rin, hinawi ko yung kamay nya na may hawak na pagkain dahilan para matapon sa lapag."Bakit kasi ang kulit mo!.... nag kalat ka pa!.... imbes na mag aral ka nangungulit kapa!.... bumalik kana nga doon at wag mo muna ako paki alamanan!" sigaw at tuloy tuloy kong ani kay lucky.
Napa tingin ako kay lucky na nanlaki ang mata, bago yumuko."So-sorry sir, a-ayusin ko nalang po" utal nyang ani, bigla naman akong anaawa sa kanya damn it!
Napatingin ako sa mga studyante ko yung iba nakatingin kay lucky, yung iba naman sakin, na para bang nag tatanong kung anong problema ko...
YOU ARE READING
ART OF LOVE
FanfictionART OF LOVE PENCIL (Editing) ART OF LOVE ERASER (soon...) ART OF LOVE COLORS (soon...) ART OF LOVE PAINTING (soon...) ART OF LOVE PAPER (soon...)