AOL:Pencil 32

530 14 0
                                    


Benny's POV:

Oo na alam ko galit kayo sakin, alam nyo naman dahilan ko diba, ganito naman kapag nag mamahal lahat gagawin mo makita mo lang maayos ang taong mahal mo.
Eto lang naman kasi alam kong maitutulong ko kay ell, syempre pati narin sa ina ko.
Na kahit masama ay ginawa ko dahil mahal ko sila, kalahati ng utak ko sinasabing mali ang ginawa, yung kalahati naman pina-ninindigan ang nagawang kasalanan.

Kung malaman man ni ell itong pinag gagawa ko, ta-tanggapin ko kung magalit man sya, pero hilung ko lang di sya lumayo sakin.
Sa totoo lang masakit na sakin ngayon eh, yung mga kaibigan kong importante sakin matindi ang galit ngayon sakin.
Hindi ko naman sila masisisi dahil gaya ko gusto nilang gumawa ng ikabubuti para kay sir, yung nga lang sila sa tamang paraan.

"Bumangon ka dyan!" iritar na boses ni june, naka higa kasi ako at naka pikit lang.. Gusto ko maines sa kanila dahil mukhang pinag tutulungan nila ako, miski nga mga best friend kong sila anton at zack di ako kinikibo.
Nag kukunwari lang akong walang pake sa sinasabi nila, pero deep inside masakit sakin yun sila lang naman kasi mga kaibigan ko.

"Nag papahinga ako" iritar kong kunwaring ani, bumangon ako at nakita ko silang lahat dito, pwera nga lang kay sir na wala dito.

"Wag na wag kang mag kakamaling mag salita ng kung ano kay ell... Tandaan mo kahit pinsan kita diko ako mag da-dalawang isip na basagin yang mukha mo kapag na dagfagan mo pa kasalanan mo kala ell" mahabang ani kenn, isa pa to hindi ko akalaing sya pala nawawala kong pinsan, hindi sya yung itinago ng matagal samin ng kapatid nyang si michi.
Alam ko naman ang dahilan kung bakit dahil sa ina ko.

"Hindi na ako gagawa ng ika-sasama ng loob ni sir sakin" walang emosyon kong ani, tinaasan ako ng kilay ni june at ngumise.

"talaga ba? alam kung totoo man yang sinasabi mo, well mas okay pero sinisugurado ko sayong kung malalaman man ito ni sir ewan nalang kung di kaya bigyan ng suntok sa mukha" maangas na ani june.

"Be-benny pleas humingi ka na ng tawad kay sir, wag kana rin gumawa ng ika-gagalit nya sayo" utal na ani naman zack.
"Pleas pilitin mo si titang wag na guluhin pamilya ni sir" saad naman ni anton.

"Kilala nyo si mama alam nyong diko rin sya kayang paki usapan" seryoso yun, may takot rin ako sa ina ko kaya napipilitan rin ako kung minsan.
"Pati isipin nyo nga kung hihinge ako ng tawad kay prof, edi nalaman nya yung nangyayari ngayon sa ama nya... Sa inyo na nang galing na dapat di malaman ni prof diba" dugtong ko.

Puro lang silang naka titig sakin, alam ko si june nag pipigil lang to pero kitang kita mo sa itsura nya na gustong gusto na nya ako bigyan ng mga suntok.

"Hindi kita mapapatawad benny, hilingin mong maging maayos ang ama ni sir at wag nang gumawa ng masama ang ina mo sa pamilya nila ell para mapatawad kita.... Kaibigan ka namin benny itinuring kana naming kapatid kaya diko inasahang ikaw pa pala ang gagawa ng masama, sa taong alam mong simula pagka bata palang puro pasakit na naranasan...."ani kenn

sya pala nawawala kong pinsan, hindi sya yung itinago ng matagal samin ng kapatid nyang si michi.
Alam ko naman ang dahilan kung bakit dahil sa ina ko.

Alam mo mahalaga kana sakin dahil
alam kong tunay na kaibigan ka, hindi ka kasi yung tipong puro yabang, pero sana na isip mo man lang na kung mahalaga kana sakin, samin sana inisip mong mahalaga rin samin si sir..." mahabang lintanya ni lucky.

Napa kunot noo ako bago yumuko, alam ko naman sinasabi nya eh...
Mahalaga narin naman sila sakin, pero ano bang magagawa ko, naka gawa na ako ng mali na tama rin naman sa side ko ng dahil sa pag-ibig.

"benny pleas ikaw na mismo nag sabi na may plano pa si tita, sana man lang kahit papano makabawi ka sa kasalanan mo, itama mo yung mali nyo no tita...." mahinahong paki-usap ni kenn.

ART OF LOVEWhere stories live. Discover now