Ell's POV:
Nasa bus kaming lahat ng students ko patungo kung saan gaganapin ang senior activities na pauso ng dean.
Gusto ko sanang matulog kaso ang iingay ng mga batang to!
Waldas talaga ang dean kaysa naman dalawang section sa usang bus gusto nya pa tag-iisa, kaya siguro mahal singil nila."Sir picture naman tayo"
Tumabi sakin si lucky at kinukulit ako makipag picture-an sa kanila.
"Wala akong hilig humarap sa camera"
Sagot ko pero sadyang makulit tong si lucky isama mo payung dalawang nasa likod kong sina zack at benny, at sa may kabilang side naman nakaupo sina june at anton..
Hindi expected na madali palang maka sundo tong si june sadyang may pagka maldito lang minsan.
Dahil sa pumayag na ako di sila nakuntento na groupie lang ang ginawa sali't salitan silang tumabi sakin at nakipag selfie, at guess what pumila ang mga students ko at nakisali sa pinausong selfie ni lucky peste.
"Celebrity ba ako class?"
Lumuhod ako sa may kina-uupuan ko at humarap sa kanila, di naman nila ako pinansin dahil busy sila kakakalikot sa mga cellphone nila.
"Hanga ako sa inyo aba naka pila kayo sa bus"
Tunog sarcastic kong ani, pero dipa rin nila ako pinapansin.
"4-PAINT ANO BA! DIBA BAWAL ANG CELLPHONE DI NYO BA NABASA HUH!"
Sigaw ko sa kanila.
"Prof kalma alam po naming bawal pero wala pa naman tayo sa activity place"
Ani benny.
"Para kasi kayong di mga kinakausap"
Irita kong ani
"Sir may facebook po ba kayo? IG o twitter?"
Tanong ni beks.
"Twitter lang wala ako bakit?"
"Ay ang bongga, ano username nyo sir dali follow and add ko kayo"
Tuwang saad ni baks, ku lang na lang mag tutumalon sya sa kinauupuan nya.
"Wag na tagal ko nang di nag oonline, baka bulok na acc ko"
Seryoso ilang buwan na akong hindi nag bubukas ng account ko sa IG at FB hehe.
"Dali na sir wag na kayong mag damot, tag lang namin kayo sa post namin"
Pangungulit pa rin ni beks, kinukulit narin ako ng iba pero diko sila pinagbigyan haha bahala sila.
Kinuha ko ang cellphone ko sa bag at nag online, check ko lang.
wth nakakatakot yung notifications sabog kung sabog.
Una kong tinignan ang FR sa FB ko palibhasa di naka private acc ko ang dami nilang nakapag request sent sakin, isinunod ko naman ako messages na napaka rami rin, mga friend ko sa america na nganga musta pati narin mga students ko dati doon.Nag selfie ako at nag post sa FB at IG namiss ko lang hehehe.
Wow wala pang isang minuto inuulan na ng likes photo ko hahaha namiss nila ako, dahil sa madali talaga akong maumay nag offline nalang ako at natulog.After namin sa bus ay ilang bangka na malalaki ang kinuha nila para makarating sa pinaka forest na sinasabi nila.
Nakarating naman kami ng safe yun nga lang nakakatakot bumiyahe.
"Okay to all professor collect them all cellphones, or other gadgets"
Paunang saad ng dean.
Ginawa nga namin ang utos nya, pasaway yung iba pero napilit ko namang maibigay nila.
Sinabi pa ng dean kung ano-anu pang mga bawal at gagawin namin dito.
YOU ARE READING
ART OF LOVE
FanfictionART OF LOVE PENCIL (Editing) ART OF LOVE ERASER (soon...) ART OF LOVE COLORS (soon...) ART OF LOVE PAINTING (soon...) ART OF LOVE PAPER (soon...)