AOL:Pencil 23

653 18 1
                                    


Lucky's POV:

Gaya ng inaasahan hindi nga ako iniiwasan ni sir, parang normal parin ang naiba nga lang mas lalo kaming naging mas malapit sa isa't isa, halos araw araw na nga akong kinikilig sa kanya.

Yung tipong makita mo lang sya ngumingite sayo o yung tinatanggap nya mga binibigay mo shet nakakakilig lang talaga.

Diba nga sya yung tipong kapag binigyan mo ng kung ano magagalit muna sya at pipilitin pa para tanggapin, pero ng mga nag daang araw iba na sya lalo sakin hihi feeling ko tuloy may feelings narin sakin si sir haha joke assumero lang mga tol sorna!

Kaylan lang nag tanong sakin ang tropa lalo nasi june anong meron bakit ganun na kami ka close ni sir pero diko na muna sinabing umamin na ako, si sir kasi kahit inaasar ko imbes na mainis sya namumula nalang mukha nya.
Cute cute nya lang talaga! Ganito naba talaga kapag sobrang inlab kana sa isang tao, yung mukang timang kana kakangite dahil lang sa kanya.

"sige pre umamin kana bakit ba ganun nalang nanggayari ngayon, inaasar mo na nga si sir tahimik lang sya tapos madalang kana nya dalihin di katulad samin kapag inaasar namin nakakatikim kami ng batok, suntok at ang pinaka malupit sinasabunutan nya kami" tanong at reklamo ni zack

"lakas nyo kasing mang alaska!" ani ko, bigla akong binatukan ni june bago sinamaan ng tingin.

"gago mas pang asar ka nga! ano umamin ka nga umamin kana ba kay sir?" bulyaw nya sakin.
imbis na sagutin ko sya at gantihan ay binigyan ko nalang sya ng pang asar na ngite, magets na sana nila.

"kaylan pa lucky?" tanong ni benny
"nung party mga pre" deretso kong sagot
"wth! kaya naman pala, tangna lucky isa ka talagang ninja" natatawang ani zack.

"base sa nangyayare ngayon at ng nagdaang araw parang wala lang kay sir, uy june umamin kana rin sige ka baka kapag naisipan mong umamin kay sir sila na pala ni lucky" pang aasar ni anton kay june.

"ulol aamin rin ako pero di sa ngayon, diko pa kaya umamin nahihiya pa ako!" sagot ni june

"eh bakit si lucky naka amin na?" tanong ni anton
"dina kayo nasanay walang hiya yang si lucky kaya ganun nalang kadali sa kanya ang umamin" iritar si june.

"gago mahirap kaya umamin at gaya ng sinabi mo nakakahiya talaga, napaamin lang ako kasi maganda yung tyempo tas pinilit rin ako ni sir, nahalata nya siguro yung gusto kong sabihin eh may koneksyon sa kanya haha" ani ko.

"So may gusto rin ba sayo si sir?" walang emosyong tanong ni benny.

"aba kung meron nga swerte ko na pero ayoko pa mag assume, dahil mahirap yung ganun. Isa pa dipa natin alam mangyayari kung aamin narin etong si june at kenn kay sir... Mga pre wala pang kasiguraduhan kung ano ba talaga nasa utak ni sir... okay sabihin na nating matatanggap nya yung pag amin natin, pero ang iniisip ko kung mababalik nya yung pagmamahal nato diba?. Kung isa man satin nga mapili nya mabuti narin yun kaso dipa natin alam na baka sa babae rin sya o sa ibang lalake sya mainlab hehe" paliwanag ko.

Hindi na sila kumibo at tumango tango nalang sila.
Hinihintay namin si sir maka pasok, friday kaya kinabukasan walang pasok. May plano akong ayain sya mag date hehe joke, ayain ko lang gumala syempre yung kaming dalawa lang, dipa man panliligaw to atleast napapatunayan ko sa kanya na seryoso ako na gusto ko sya.

"Good morning class 4 paint" bati ng isang professor, alam ko sa kabilang section sya bakit sya nandito?.
Bumati rin kami sa kanya na may pagtataka ang mga boses.

"Nag tataka kayo right?" tanong nya at nag tanguhan nalang kami
"Meron kasi ginawang biglaang desisyon ang dean na kahit kaming mga professors nyo nagulat.... Ganito pinag palit palit nya kaming limang guro sa limang section ng seniors para saan? para ano nga ba?..... Magkakaroon tayo ng exams at ang mga exams nayun ay magmumula sa america kukuha sila ng mga 10 studyante na makakapasa dito para magkaroon ng pagkakataon na doon sila makakuha ng magandang trabaho, pwede kayo makapasok sa samu't saring kumpanya na magaganda roon kaya kung ako sa inyo pag iigihan ko" paliwanag nya.

ART OF LOVEWhere stories live. Discover now