Kenn's POV:
Sobrang sama ng pakiramdam ko, para ba akong binugbog at parang binibiyak ang ulo ko tsk!
Gusto ko sana manatili muna sa tabi ko si ell kaso may trabaho sya, pero natutuwa naman ako na kapag may free time sya itetext nya ako o tatawagan para kamustahin, kinikilig ako tae hehe.Aaminin ko na gusto, hindi gustong gusto ko na si ell, morethan friends dunno kaylan nag umipsa to pero isang araw paggising ko si ell ng si ell ang hinahanap ko, si ell ang laging bukang bunganga ko noon sa mga katrabaho ko, oo weird pero na inlove ako sa bestfriend ko damn it diko na mapigilan, gustong gusto kong sabihin sa kanya pero pinangungunahan ako ng takot, takot na kapag umamin ako umiwas sya sakin, ayoko syang mawala sakin ayokong masayang pagiging magkaibigan namin.
Sa kakaisip ko diko namalayang naka tulog ako.."Kenn" pagtawag ng isang boses, gumalaw akong bahagya pero dipa rin ako nag mulat.
"Kenn umupo ka muna para makakain, bakit dika ata kumain ng tanghalian tsk! sobrang inet mo pa rin" dahan dahan kong inimulat ang mata ko at bumungad sakin ang nag aalalang mukha ni ell, inalalayan nya ako bumangon."Hindi ko kasi kayang kumilos kanina, sobrang sakit ng katawan at ulo ko" paliwanag ko.
"Ganun ba pasensya kung di kita naasikaso kanina, bawal kasing di ako papasok" nahihiya nyang ani.
"Ayos lang nandito ka nanaman ngayon" ngumite nalang ako kanyaIpinagluto nya ako ng makakain, kinilig nanaman ako peste gusto ko yung ganito, namiss ko yung ganitong pag aalaga at maalalahaning ell.
"Inumun mo tong mga gamot pagka tapos mong kumain, sandali lang ako at may kakausapin lang ako sa labas" ani nya hindi ko na sya natanong kung sino kakausapin nya dahil naka labas na agad sya sa kwarto ko.
Ang sabi nya saglit lang daw bat ang tagal nya? pagkatapos kong kumain ay ininom ko agad ang gamot na ibinigay ni ell.
Pinilit kong bumangot sa kama kinuha ko yung kumot ko at isinaklob sa katawan ko ang lamig kasi.
Lumabas ako sa kwarto ko at tumungo sa ingay na naririnig ko.
Anong ginagawa nila dito?
Napansin ako ni benny."Kuya kenn!" pag tawag nya, tumingin naman silang lahat sakin, lumapit sakin si ell para alalayan akong makaupo sa sofa.
"Bakit ka bumangon agad, dapat papahinga ka lang" iritar nyang ani
"mag hapon na akong nakahiga ell" ani ko."Nakainom kana ba ng gamot?"
"oo salamat" ani ko "ano nga palang ginagawa nila dito?" dagdag kong ani"May invitation na dala si lucky mag 18 birthday na daw kasi ang kapatid nyang babae sa linggo kaya inanyayahan nya tayo" ani ell.
"Tayo?" taka kong ani
"yes kayo ayos lang naman sayo yun diba?" ani naman nung lucky
"o-okay" tangi kong na sabi, diko lang expect na iimbitahan nya rin ako.
"Eh bakit lima pa kayong nagdala kung pwede namang ikaw nalang magdala" patukoy ko kay lucky."Driver ko si june at yang tatling bugok nayan sumama lang samin" sa sinabi ni lucky nakatanggap sya ng suntok sa braso mula kay june at tatlong pagtama ng unan sa mukha nya mula naman sa tatlo nya pang barkada.
"Problema nyo? suntukan nalang!" tsk pasaway
"Siraulo! driver ako? hell no! naawa lang ako sayo dahil nag makaawa kang ipag maneho kita" ani nung june.
"Tumigil na nga kayo, at umuwi na kayo may pasok pa bukas!" suway naman ni ell"Prof aalis agad pwede po ba makikain o makainom man lang" ani benny kay ell
"Nako sir pasensya na may kakapalan lang talaga mukha ni benny" natatawang ani anton."Sige kumain na kayo dito nagluto si ell" ani ko, nagkatinginan naman sina lucky at june na parang may kung ano sa sinabi ko
Tumungo sila sa kusina ako naman ay pumunta na ulit sa kwarto, pumayag nako makikain at mag feeling at home sila dito para naman makabawi ako sa pagsusungit ko sa mga bata lalo na kay lucky, napaisip ako na mukha na pala akong tanga dahil sa pinag seselosan ko yung lucky, bakit kasi pakiramdam ko sa lucky na..... teka.... ano nga ba yun? tsk basta.
YOU ARE READING
ART OF LOVE
FanfictionART OF LOVE PENCIL (Editing) ART OF LOVE ERASER (soon...) ART OF LOVE COLORS (soon...) ART OF LOVE PAINTING (soon...) ART OF LOVE PAPER (soon...)