Ell's POV:
Dalawang araw na ng makauwi kami galing sa naganap na activity ng mga senior students, nasa bahay ako ngayon para mag pahinga eto narin yung ibinigay sakin ng dean para sa 1day suspension ko, bawas sahod tuloy hahaha.
Si june balita ko pumasok na daw sya, dahil tanggal nanaman lahat ng lason sa binti nya, si lucky naman nananatili sa hospital dahil sa kundisyon ng paa nya, naawa at nakukunsensya tuloy ako.
"Kumain kana" bungad na ani kenn
"Talagang pinanindigan mong hindi pumasok ah"
"Eh sino nalang mag-aalaga sayo? kagabi nga na masakit yang mga pasa mo" ani nya."OA mo naman kaya ko naman sarile ko"
"nag-aalala lang ako sayo baka kasi dimo pa yalaga kaya kumilos maige, pati sa pagkain nga puro ka cup noodles" edi sya na, sa kanya na ang korona sya na ang pinaka mabait na bestfriend."Kamusta naman sustansyang makukuha ko doon kung meron nga, ayoko ring mamayat ka kaya hayaan mo nalang ako sa mga gusto kong gawin para sayo" dagdag nyang ani.
"May magagawa paba ako? eh ang kulit nyong tatay" pang aasar ko naman, tumawa nalang kaming parang tanga....
Gustong gusto kong gumala kaso ayaw nya ako payagan peste tong si kenn miyamo malala mga natamo ko, eh mas malala yung kasama ko sya dito na nanonood ng kdrama saya nya kutusan sinabing wala akong hilig sa drama pinipilit nya pa rin ako.
"Pwede ba kenn ang inet tigilan mo na pumulupot sakin hindi na ako aalis, tae tigilan mo nang manood ng kdrama nakakaumay jusko!" iritar kong ani.
"Oh anong gusto mo horror? alam mo namang ayoko ng ganun" bumitaw na sya sa pag lingkis na parang ahas sa katawan ko, ewan ba dito bat di naiilang sa ginagawa nya..
"Kenn gurang kana! hanggang ngayon ba naman takot at naniniwala ka pa rin sa multo?"
"Eh sa takot ako! wag ka ngang ano, sa kdrama napapanood ko gaganda ng tema ng kwento di nakakaumay, di paulit ulit marami kapang matututunan" ayun inangat nanaman nya hilig nya sa kdrama.Lumipas pa ang ilang oras ng maisipan kong dumalaw kay lucky, madalhan man lang sya ng regalo o pagkain para makapag pasalamat narin ako sa ginawa nya.
Pero hindi ko naman mauto tong si kenn para makaalis ako mag-isa kaya isasama ko nalang sya kahit napipilitan lang ako, ayoko namang makipag talo pa dahil mukha syang tanga na kapag hindi ko sinunod sinasabi nya, sasabihin nya kay lolo na may nangyari saking di maganda...
Diba isa talaga syang mabuting kaibigan, pati yung pag aalalahin at idadamay nya pa yung matanda sa america..Pagkalabas ni kenn sa banyo ay agad akong pumasok, letse to sya daw una't dahil matagal akong maligo eh isa rin naman sya...
Humarap muna ako sa salamin para mag toothbrush ng mapansin ko yung mga pasa pang naiwan sa sexy body ko haha, napapaisip tuloy ako kung sakali kayang di dumating si lucky patay na kaya ako, paano nalang ang lolo, ang LAG pati narin mga estudyante ko kung namatay ako tsk! salamat kay Lord at di nya kami pinabayaan, balak sanang mag sampa ng kaso nila june at ng dean kay renz kaso di ako sumang ayon, alam kong may kaya sila renz pero may kaya rin naman mga magkakaso sa kanya, paano nalang kung makulong sya sa kasong attempted murder sayang naman yung talino ng bata, pwede pa naman syang magbago at pagsisihan mga ginawa nya.
Kaya napag usapan nalang na i-kick out si renz sa AU, mas mabuti nayun kaysa makulong sya..Yung dalawa nya namang kaibigan ay humingi agad ng tawad sakin kaya di sila nabigyan ng parusa tutal naman napilitan lang sila dahil kay renz at wala rin naman silang ginawang masama sakin, bukod sa itinali nila ako.
YOU ARE READING
ART OF LOVE
FanfictionART OF LOVE PENCIL (Editing) ART OF LOVE ERASER (soon...) ART OF LOVE COLORS (soon...) ART OF LOVE PAINTING (soon...) ART OF LOVE PAPER (soon...)