Chapter 1:Happy Anniversary

100 2 1
                                    

Chapter 1:Happy Anniversary

Lianne's POV

Sabay kaming pumasok ni Namjoon. Nasa room ako ng aking course. Journalism ang kinuha ko at si Namjoon ay culinary. Wish ko lang na matuto talaga yun. Naku, babatukan ko yung lalaking yun pag di natuto.

"Hi Lianne!" Bati ni Vernon sa akin. "Bakit journalism kinuha mo?" Tanong ko. "Uhmm... Wala." Sagot nya.

Humanap kami ng pwesto at magkatabi kami. "Si Namjoon?" Tanong nya. "Culinary kinuha eh.." Sagot ko.

"Good morning!" Bati ng teacher namin. "Good morning!" Sagot namin.

"I'm Ms. Patricia Yoon. Kilala ko si Ms. Lianne Chua and Mr. Hansol Choi dahil nag-sub ako dati sa kanila. Introduce yourselves." Sabi ni Ms. Patricia.

Nagpakilala kami isa-isa at pagkatapos ay hinintay namin ang prof. Jusko! Pero wala naman kaming ginawa.

"Sabay na tayong maglunch?" Tanong ni Vernon. "Sige." Sagot ko. Tinext ko si Namjoon na mauuna na akong kumain. Malayo kasi yung building nila syempre iba rin ang oras ng lunch nila.

Pumunta kami sa cafeteria at sabay na kaming kumain. "How's life?" Tanong nya. "Okay lang." Sagot ko.

"Paano nga pala yung career mo?" Pang-uusisa ko. "Di ako papasok kapag may schedule." Sagot nya.

"Ano ba magandang pang regalo sa lalaki kapag anniversary?" Tanong ko. "Uhm.. Sapatos." Sagot nya.

"Tara na." Aya ko. Tumayo na kami para bumalik sa room. "Okay, kailangan nyo ng bukod na notebook, bukas dapat meron na." Sabi ng prof.

"Samahan mo nga ako sa mall mamaya." Sabi ko kay Vernon. "Okay, bili na rin tayo ng notebook." Sabi nya.

⚪⚪⚪⚪⚪

"Hoy! Ano ba maganda? Converse, Nike or World Balance?" Tanong ko kay Vernon. "I prefer Converse." Sagot nya.

Kinuha ko ang Converse na color Black. Pumunta kami sa counter at binyaran namin yun. Sumunod kaming pumunta sa bookstore at bumili kami ng tig-dalawang notebook.

"Tara sa Watson." Aya ko. Nagtaka naman sya pero hinila ko na sya agad dun.

Pagdating namin sa counter ay tinignan nya ako nang nakakaloko. "Mabuti yan." Sabi nya tsaka ginulo ang buhok ko.

Umuwi na kami at sya ang naghatid sa akin. Ano kaya magandang trick para ma-surprise sya bukas?

Naka-receive ako ng text kaya binasa ko agad yun.

From:Jagiya

See you tomorrow, saranghae! :-*

Napangiti ako sa nabasa ko. Grabe, 1 year na rin pala kami bukas.

"Grabe, ngayon lang kami nakarating! Langya yung prof namin! Nag-overtime ang hanep eh nauna na nga sya sa tamang oras!" Inis na sabi ni Shin.

Nagpa-deliver na kami at maya-maya ay dumating na rin agad. Umupo na kami sa harap ng lamesa para kumain.

"May classmate kayo na kakilala nyo dati?" Tanong ni Shin.

"Yoongi tsaka Woozi."-Ella

"Vernon."-Ako

"Nayeon and Jennie."-Mat

"Hani."-Issa

"Luhan."-Ecka

"Jimin and Sehun"-Rizze

"Hoshi and Mingyu"-Shin

"Hoseok"-Mia

K-Pop Academy 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon