Chapter 14:I still love you
Ericka's POV
Break na kami ni Luhan. Matagal tagal na rin. Pero hanggang ngayon masakit pa rin sa akin.
*Flashback*
Nakaupo kami sa tabi ng bintana sa isang coffee shop. Ngayon lang kami makaklabas dahil busy na kami parehas.
Napako ang tingin ko sa dalawang taong nag-uusap. Si Baekhyun at Taeyeon.
"Balita ko sila na." Sabi ni Luhan. "Congrats to them." Sabi ko na parang nalulungkot? Bakit naman ako malulungkot? "Bagay sila." Sabi pa nya. "Ha? Hindi kaya. Ah.. I mean oo sobra." Sht! Ano bang sinasabi mo Ecka?
"Ewan ko sayo. Nga pala, nakausap ko si manager kanina. Desidido na ako na magl-leave ako sa grupo." What? Seryoso ba sya?
"Seryoso ka ba? Bakit naman?" Tanong ko. "Pinapapunta ako ni eomma sa China. May ipapahawak sa aking business. Ecka, magkakalayo tayo." Sabi nya.
"Luhan, it's okay. Mahal na mahal kita." Sambit ko. Niyakap ko sya.
One week na rin mula nung umalis sya. Sa sobrang pagkamiss ko sa kanya at pag-aalala kapag di agad sya nagrereply nakakalimutan ko nang kumain. Di ako makatulog nang maayos at laging sumasakit ang ulo ko.
2:00 na nang hapon di pa ako kumakain. Luhan bat ayaw mong magreply?
Napahawak ako sa ulo ko. Arrrggghh!! Lahat ng images na pumapasok sa isip ko sobrang linaw. Para bang nanonood ako. Hindi ko na alam ang nangyari at nahimatay nalang ako bigla.
Pagkagising ko diary ang una kong hinanap at naintindihan ko ang laman nun.
Napahawak ako sa dibdib ko. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Mahal ko pa ba si Baekhyun? No. Si Luhan lang ang mahal ko.
Tuwing nakikita kong magkasama sila ni Taeyeon nasasaktan ako. Bakit ba ako masasaktan eh mahal ko si Luhan. Mahal ko si Luhan, si Baekhyun mahal ko rin. No! Hindi ko na sya mahal. Pero bakit nga ba ako nasasaktan.
Nagring ang phone ko at sinagot ko ang tawag ni Luhan.
(Hm?)-ako
(Kumusta na?)-sya
(L-Luhan..)-ako
(Waeyo? Munje?)-sya
(L-Luhan, naaalala ko na ang lahat..)-ako
(Ecka, joke ba to?)-sya
(Hindi, totoo Luhan. Walang halong biro. Bumalik na lahat.)-ako
(Ecka.)-sya
(At- at hindi ko alam kung pati yung nararamdaman ko.)-ako
(Ecka, sumunod ka sakin dito sa China. Ligtas ka rito. Hindi kita sasaktan. Hindi ka masasaktan.)-sya
(Luhan, ayoko. Hindi pwede..)-ako
(Bakit Ecka? Dahil ba nandyan sya? Dahil ba mahal mo pa rin sya?)-sya
(Hindi naman sa ganun.. Gusto ko lang siguraduhin yung nararamdaman ko.)-ako
(Ecka, dito ka sakin please. Wag mo akong iwan.)-sya
(Hindi.. Hindi ko kaya Luhan. Mahal kita Luhan. Mahal na mahal. Pero siguro nga mahal ko pa rin sya.)-ako
(Ecka naman oh.. Porket magkalayo tayo. Ecka, hindi distansya ang titibag sa atin.)-sya
BINABASA MO ANG
K-Pop Academy 2
FanfictionAng buhay ay parang panahon, minsan di mo maintindihan. Pero sa istoryang ito, malalaman ang halaga ng pagmamahal, pagkakaibigan at pagpapatawad. Book 2 of K-Pop Academy by:enieral_27 *Taglish* Started:November 07, 2017 Finished:July 25, 2020