Chapter 2:Ella's Dad
Yoongi's POV
"Assignment daw." Sabi sa akin ni Ella. Parehas kami ng course. Ewan ko ba kung bakit ko naisipang kunin yung gustong course ni Ella. Ang pangarap ko lang naman ay maging idol tapos hanapin ang taong para sa akin tsaka kami magpapakasal.
"May assignment ulit kayo. Starting next week, every Saturday may klase na tayo." Sabi ng prof.
"May klase lang walang tayo." Sabi ko. "Ano yun Mr. Min?" Tanong ng prof. "Wala po." Sagot ko.
"Class dismiss." Sabi nya kaya nagsilabasan na kami. "Lunch tayo?" Tanong ni Ella. "Mamaya na." Sagot ko.
Hinila ko sya sa gym at naupo kami dun. "Naalala mo nung natulog tayong magkatabi at gumising tayong magkayakap?" Tanong ko. "Ne." Tipid nyang sagot.
"1 year na rin yun oh.. Happy anniversary." Sabi ko at biglang nagplay ang Titibo-tibo.
"Kahit na ako ay titibo-tibo
Ang puso ko ay titibok-tibok pa rin sayo.""Thank you, Yoongi. Binago mo yung buhay ko. Yung dating boyish, naging girly. Yung dating siga, ngayon mataray. Pero kahit na magbago ako, hinding hindi magbabago yung nararamdaman ko sayo." Sabi nya sa akin at mabilis akong hinalikan sa labi.
"Wala naman akong ibang pangarap sa buhay kundi ang maging isang idol. Pero nung nakilala kita, nadagdagan ang pangarap ko. Ang pakasalan ka, ang bumuo ng pamilya kasama ka. At ang mahalin ka hanggang sa huling hininga ko. Alam kong walang forever pero gusto ko lagi tayong happy together." Sabi ko sa kanya.
"Gutom na ako." Sabi nya at tumayo na agad. Kinikilig lang yan kasi hindi naman ako ganun. "Kinilig." Pang-aasar ko. "Hindi ah? Gutom na talaga ako." Tanggi nya.
"Oy! Kakain kayo? Sabay na ako." Sabi ni Jihoon liit sa likod namin. "Date namin to. Anniversary namin." Sabi ko. "Ganun ba? Happy anniversary sa inyo. Walang forever ah? Bukas na bukas magbebreak din kayo." Sabi nya.
Hindi namin sya pinansin at pumunta nalang sa cafeteria para kumain.
"Hindi ka ba mahihirapan? Kasi ang layo ng course mo sa pangarap mo." Sabi nya. "Okay lang yun. Ikaw lang naman iniintindi ko kaya ayaw kitang mahiwalay eh.." Sagot ko. Namula naman agad sya sa sinabi ko.
"Lantod nyo!" Sabi ng classmate namin. "Anniversary namin wag ka!" Sabi ni Ella. "Ay! Happy anniversary sa inyo. Magbe-break din kayo." Sabi nya. Problema nila sa love story namin? Inggit lang sila. Mga syota kasi nila hindi sweet.
"Good afternoon!" Bati ng prof. "Good afternoon." Sagot namin.
"Since you want to be an architect, draw a sample design of a house you want." Sabi ng prof. Dumugo ilong ko dun. Naglabas lang ako ng bond paper at lapis tsaka inumpisahan ang pagdo-drawing.
"Naks naman! Ganda ng sketch natin ah?" Sabi ko kay Ella nang makita ko ang drawing nya. "Akin lang to. Di ka kasama." Sabi nya. "K. Bye." Sabi ko.
Natapos ang maghapong class at hinatid ko si Ella sa bahay nila.
⚪⚪⚪⚪⚪
Ella's POV
"Oh? Nakakita ba kayo ng hindi ko nakikita?" Tanong ko. "Tara na." Pag-iiwas ng usapan ni Rizze.
Pumunta muna ako sa kwarto at may nakita akong papel sa bed ko. Binasa ko yun at nakita ko ang tunay na pangalan ng tatay ko.
Name:Alesandro Swift
Wife:Ezaida Swift
Child/Children:Ella SwiftDear Ella,
Nilagay ko ang lahat ng impormasyon tungkol sa pamilya mo. Hindi na ako magpapakilala dahil hindi naman yun importante. Ang tatay mo ay nasa Canada ngayon, may iba na syang pamilya. Naghiwalay sila ng nanay mo dahil akala ng tatay mo ay may namamagitan na sa kanya at sa step father mo. 2 yrs.old ka palang nun kaya hindi mo pa alam. 2 yrs.old palang din si Elisha nang magpakasal ang nanay at step father mo.
BINABASA MO ANG
K-Pop Academy 2
FanfictionAng buhay ay parang panahon, minsan di mo maintindihan. Pero sa istoryang ito, malalaman ang halaga ng pagmamahal, pagkakaibigan at pagpapatawad. Book 2 of K-Pop Academy by:enieral_27 *Taglish* Started:November 07, 2017 Finished:July 25, 2020