chapter 2

1.3K 41 0
                                    

Prince Alexies at the pic...


Warning!!!!!

This story is not edited so please do understand the typos and gramatically error....

**********Ale's POV************

I am Prince Alexies Simon Oxford. The son of Alexon Oxford and Theara Simon.

I have a lovely sister, named Althea Simon Oxford. She's ten years younger than me. And I'm already 18 years old now. Enough for that very long introduction..

___________________

I'm currently here at America.

Kakatapos lang naming nag-usap ng aking bestfriend/kapatid (parang ganun na nga.. kase nga simula bata pa kame ay lage ko na siyang kasama at tinuring ko na siyang kapatid). Binalita ko sa kanya na sa Pinas na ako mag-aaral ulit. But I didn't tell her the reason why I decided to transfer there.

Ang dahilan kung bakit doon na ako mag-aral ay upang maiwasan ko ang babaeng minahal ko ng lubusan pero iba ang kanyang mahal.....

Di ko kaya kaseng makita silang dalawa ng pinili niya na masayang magkasama kaya iiwas nalang ako. Babalik ako dito sa America kapag makamove on na ako.

"What's on your mind Ale?" pukaw ni Tita K sa akin.

Si Tita K ay siyang manager namin. May banda kase kame dito sa America at siya yung manager namin.

"We wont let the band disband Tita K. They already agreed that we will all transfer to Philippines." Sagot ko sa kanya.

"That's good to hear Ale. Akala ko naman iiwan niyo na talaga ako sa ere... yan ang di ko kaya." Tita K.

She is like our second mother, dahil kung may taong nakakilala sa amin maliban sa aming magulang ay siya yun.

Wala pa siyang asawa dahil carrier daw muna ang aatupagin niya sa ngayon.

She's already 30 years old.

"Pwede ba yun Tita K?" sambit ni Marco na kararating lang.

Nandito kase kame sa studio namin dahil sa aming final meeting regarding sa aming paglipat.

"Aist mahal na mahal ko na talaga kayo. Okay lang ba ng mga magulang mo Ale?" Tita K.

"Yes. Payag naman sila eh dahil may Branch naman ng OxBeauty Entertainment Agency doon kaya walang problema yan." ako.

Kung dati OxBeauty is just a company for beauty product ngayon ay may Entertainment agency na.

"Good. Oh nasaan na ang iba?" –Tita K.

"We're here!!!" sabay na sulpot nina Zhiro, Darren, Arc at Renz.

Sila yung mga kabanda ko.

"Why are you late boys?" –Tita K.

"Traffic Tita K." palusot ni Zhiro.

"Yan ka na naman sa palusot mo hapon. Sige na magsi-upo na kayo." –Tita K.

Nagsi-upuan naman ang lahat......

-------------------------

-----FAST FORWARD----

"So wala nang Pres. Con kung bakit tayo lilipat sa Pilipinas?" tanong ni Renz.

"Yes, wala na. Ginawan na ng paraan ng OBE."Tita K.

OBE (OxBeauty Entertainment)

"Excited na ako. Woooooh! Makikita ko na ulit siya." masayang sambit ni Zhiro.

THE LOVER OF THE HEIRTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon