Chapter 68 (PIRATES part 1 )
WARNING!!!
>This story is not edited so please do understand the typos and grammatically error….-------
WELL done!
Lahat na mga agents na nasa mission ay matagumpay na bumalik sa T/3A's Korea Base. Sugatan man ang iba pero malaking pasasalamat nila dahil nagawa nila ang kanilang mission ng mabuti.Kinabukasan ay alam na agad ng buong mundo ang nangyaring raid at kung ano kinahinatnan ng dalawang kampon ng sindikato.
Mr. Xiao were killed during the bloody raid. While Arthur Johnson killed himself to avoid being captured.Sumabog ang sasakyan ni Arthur kaya tanging sunog na katawan nito at kay Drecy ang nakuha mula sa sumabog na sasakyan.
Grey Chase talked Alexon about it's son. Sinalaysay at pinaliwanag ang lahat. Hindi sana maniniwala si Alexon kaya nagpakita sa kanya ang anak.
Pinaliwanag naman ng anak kung bakit hindi niya pinaalam sa ama ang totoong nangyari.
"I did it to make my plans work. I hope you can understand my point." Sabi ni Ale sa ama.
Then he shared his next plan. But he needs to fully recover from his minor injuries before going back to isolated island. Kaya kailangan niya ng isang linggo.
Isang linggo na ang lumipas ngunit hindi pa nagpakita si Ale sa kanyang asawa. Lubos na nag-alala si Thena dahil wala silang balita kung napano na ang kanyang asawa.
Tom, John and Drake were also cautious for the safety of Thena. It's been a week since they arrive at the island but there's no sign of Ale yet. They were too worried of Thena as she is pregnant. The more they stay at the island, the more she's in danger.
Drake is the pilot of the plain that was crashed.***THENA***
Sa ilalim ng isang malaking puno, nakaharap sa kanluran habang minamasdan ang papalubog na araw ang aking kinagawian sa loob ng isang linggo.
Sa isang linggo na pamamalagi namin dito sa isla, wala kaming balita kung ano ang mga pangyayari sa kabilang panig ng karagatan.
Isang linggo na ang lumipas ngunit hindi pa rin nagparamdam si Ale. Ano kaya ang nangyayari sa kanila? Lubos na pag-alala ang aking naramdaman dahil ang usapan namin ay pagkatapos ng kanilang misyon ay susunod agad siya. Ngunit isang linggo na ang lumipas ay wala pa rin siya.
"Miss Greene, I got an adult fish for your dinner, it's good for pregnant woman, come here and eat while it's not yet cold." Tawag ni John sa akin habang iniihaw niya ang iba pang nahuling isda. Sa loob ng isang linggo ay puro karne ang aming kinakain. Minsan isda, karne ng ibon, karne ng ligaw na mga hayop dito sa isla. Kinacareer talaga namin ang pagtira namin dito. Kahit walang pampalasa ay pinilit ko pa ring lunukin ang mga nasabing pagkain. It's for my own good and for my baby as well. Being stuck from this isolated island is not a joke.
I'm blessed that there are these three guys were here with me. They're both responsible from my safety till my health. They never let me do any choirs. They even prepare my bath every morning and before going to bed. The soup that they packed together which our belongings during the accident were being save for me only. They took their bath without using soup. I am so touch of how they sacrifice for me. How much guilt will I suffer if we really stayed here from the beginning. They really stand what they'd planned.
"Thank you." Saad ko nang tanggapin ko ang isdang kanyang inihaw para sa akin. Umupo na ako sa isang upuang yari sa bilog na kahoy saka sinimulang lantakan ang pagkain na aking hawak-hawak. Fortunately, within a week of eating unseasoned foods, I used to it already. Its natural taste is not bad anyway.
BINABASA MO ANG
THE LOVER OF THE HEIR
RandomSimula noong bata pa sila ay may pagtingin na si Thena sa kanyang bestfriend na si Prince Alexies Simon Oxford or known as Ale. Pinapangarap niya na sa kanilang paglaki ay si Ale lang ang kanyang pagtuunan ng tingin habang buhay at kanyang papakasal...