CHAPTER 51 (DISCHARGE)
WARNING!!!
>This story is not edited so please do understand the typos and grammatically error….****THENA****
Today, I will finally leave this high-tech room. Yesterday they announced that I finally woke up. And today, they will announce to the public for my complete recovery. So today, I will be home.
I miss home.
As of the moment, the doctor run some final checks on me. I am lying again here at the high-tech bed. Hihiga lang ako dito habang sa monitor lang nakatingin ang doctor. Tiningnan ko siya habang sinozoom ng doctor ang parte ng aking sugat. Graveh dito, nakakalula ang kagamitan.
"Ms. Greene, huwag mong kalimutang inumin ang mga gamot mo at ang mga hinabilin ko sa'yo. Pupuntahan kita twice a month or ikaw ang pupunta dito so that we can monitor your health." Paalala ng doctor sa akin.
"Yes Doc. Thank you" sagot ko sa kanya. Kami lang ang naiwan dito sa VVIP ROOM dahil inaasikaso pa ni Alexies ang aking discharge clearance. May kailangan kase siyang pirmahan kaya siya bumaba. Ang Liu sisters naman ay may inaasikaso sa ibaba.
"Okay na Ms. Greene. Pwede ka ng tumayo." Sabi ng doctor sa akin. Dahan-dahan naman akong bumangon at tinulungan naman ako ng Doctor na makababa.
"Thank you." Saad ko.
"You're welcome. Maiwan na muna kita dito. May tatapusin lang ako sa ibaba." Paalam niya. Nagpapasalamat ako ulit at nagpaalam na din sa kanya. So ngayon, ako na lang ang nandito.
Naalala ko kung bakit nga ako nandito.
I was at a mission and I saved Farra. But during that time, me and Ale are not in good terms. Pero bakit nandito siya ngayon? Bakit nandito siya sa aking tabi ngayon? Diba ayaw na niya sa akin?
Ay tama....
He's here because I saved Farra. Naibalik kong buhay si Farra
So it means, bati na kami dahil natupad ko ang sinabi niya na to bring back Farra.Hanggang ngayon ay si Farra pa rin ang mahal niya. Hays, nag-assume pa naman sana ako na nag-alala nga siya sa akin.
Ang gaga ko talaga.
Pero bakit hindi niya kasama si Farra ngayon? Nasaan ba ang babae? Alam naman natin na mag-ala dragon ang babaeng yun, lalo pag ako ang kasama ng kanyang boyfriend. Pero simula paggising ko ay nandito na si Alexies sa aking tabi.
Pabagsak akong umupo sa sofa.
I want to ask somebody about it. I want my phone.
Oh shit, where's my phone?
Oh yeah, I never have it since I woke up. Nasira ba ito? Nawala?
No, hindi pwede. May mga importante na nakasave doon. Haysssss.Kinalkal ko ang mga bag na nandito. Di ko namalayang bumalik na pala si Alexies kasama ang magkakakapatid.
"What are you searching at my bags?" Nagulat ako sa may biglang nagsasalita mula sa aking likuran. Humarap ako at nakit ko silang apat.
"Hmmm, I am looking for my phone. Nakita niyo ba? Di ba nasira?" Balisa kong sabi.
BINABASA MO ANG
THE LOVER OF THE HEIR
RastgeleSimula noong bata pa sila ay may pagtingin na si Thena sa kanyang bestfriend na si Prince Alexies Simon Oxford or known as Ale. Pinapangarap niya na sa kanilang paglaki ay si Ale lang ang kanyang pagtuunan ng tingin habang buhay at kanyang papakasal...