CHAPTER 41 (On Mission)

249 7 2
                                    

CHAPTER 41 (On Mission)

WARNING!!!
>This story is not edited so please do understand the typos and grammatically error….

*******THENAS' POV********

Dahan-dahan kong hinawi ang mga nagkakapalang halaman na aking kinublian...

Tinanaw ko kung may mga tao ba sa paligid..

Nang masiguradong walang tao ay tinakbo ko ang pader ng building.

"All cameras located outside the building are hack for only 3 minutes." Anunsyo ni Amber..

Wala akong sinayaang na oras kaya agad kong tinalon ang pader paakyat at pababa nito..
Walang bakas ng tao kaya tinuloy ko ang pagtakbo patungo sa totoong building..

I immediately climbed at the wall using Hold...

"In count of 10 seconds, kailangang wala na kayo sa labas ng building.. In 10, 9, 8,7,6,5,4,3,2,1. All hacked cameras are back in normal. Agents your status?"

"Agent Sweet on position." Anunsyo ni Andy..

"Agent Bitter on position." Sandy.

"Agent Terra at exact position." Sabi ko din..

"Agent Mild is your eye. Keep me update your status as we start our mission proper... Now." It's officially started now..

"Copy.." "Acknowledge" "Roger" - sabay naming tatlo...

I called Hanna. .

"thanks God you're back." Parang nabunutan ito ng tinik..

"Where are you?" Tanong dito..

"Laboratory comfort room. How about you?"

"I'm coming. Just stay there and wait for my signal." Bilin ko dito habang sinisiguradong walang makakatunog sa amin.

Kalmada lang ang mga tao, siguradong wala silang alam sa nangyayari.

"Terra, it's free now."  Agad kong tinakbo ang hallway pagkasabi ni Amber na free na ito..

Walang ingay na tinakbo ko ang corridor patungo ng laboratory.

"Hanna. I'm here." Tawag ko dito..

Lumabas naman agad si Hanna mula sa comfort room.

"That door Thena, That's Farra Hooper." Turo niya sa isang pintuan..

Agad naming tinungo ito...

May pinindot siya upang bumukas ang capsule.

"Farra, Farra. Wake up.." Niyugyog niya pa ito bago naalimpungutan. "Farra, we need to leave now."

"Here, wear this." Sabat ko sa kanila sabay bigay ko ng black suit dito.

Kailangan niya yan in case of emergency.

"Thena?" Gulat niyang sambit ng aking pangalan.

Di nagtagal ay napalitan ng galit ang kanyang pagkagulat.

"Relax, mamaya mo na ako awayin. Ang importante ay mailabas ka namin dito. Suotin mo iyan ngayon na dahil wala na tayong oras." Binalingan ko naman si Hanna. "Help her, I'll check the hallway." At agad iniwan ko na sila.

Malapit na ako sa pinto ng laboratory ng biglang tumunog ang kanilang emergency alarm..

"Shit, what happen?" Mura ni Sandy..

"May paparating, may nakatunog. Kailangan niyo nang tumakas diyan Agent Terra.

" Thena." Natarantang tawag ni Hanna sa akin..

THE LOVER OF THE HEIRTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon