Chapter 27 (FirCe Ladies)

293 2 0
                                    

Chapter 27 (FirCe Ladies)
Warning!!!!!
..
>This story is not edited so please do understand the typos and gramatically error....

****Thena's POV*****

Linggo ngayon at nandito na kame sa OxFord Airport.

Wala kaming ibang choice and maybe this is the way na kalimutan ko na siya.

Ang akala namin ay sa Pilipinas lang ang Debut namin magaganap but it was relocate to South Korea.

Kaya di kame na-orrient and now we will be heading to South Korea.

Kailangan pa kase naming magrehearse sa mga bagay. And this week will gonna be our hectic week.

Di namin kasama ang PAMZARD because according to Tita, they need to attend classes first kaya susunod nalang sila maybe Tuesday.

At dahil sa South Korea kame magbabase, we need to transfer to another school also. And not sad to say, because there's Oxford University there at South Korea.

Kaya wala kaming problema tungkol dun.

----------------------------------------------------------------------
We're finally here at South Korea Oxford World. A place where the Oxford companies where all located.

Dito sa south korea, parang isang lungsod ang Oxford World dahil nasa isang lugar lang ang kinalang mga ari-arian.
Their airlines, restaurant, hotels, malls, school as well as their shipping lines,

That's why they called this place as Oxford World because all in here are owned by oxford, but there are also residence at the said location..
Ang opisina naman ng Oxford ay nasa pinakagitnang bahagi ng Oxford world and sorrounded with parks. Sa harap na bahagi ng Opisina ay ang mga benches at playground, sa magkabilang side naman ang flower park at sa likod ng building ay forest park.

Ang ganda talaga. 700 meters away from the left side of the park ay ang compound ng OxBeauty entertainment. Sa loob nang compound ay ang OxBeauty Entertainment building, sa likod na bahagi ng building ay Fitness Gym and Sports Center na may basketball court, volley, swimming pool and tennis court.

Left and right side of the building ay ang mga dorms ng mga celebrities. At ang dorm namin ay nasa right side first building.

At kayo na ang mag-alam kung saang bahagi ng Oxford World ang iba nilang business. Kung gusto mong pupunta sa ibang compound you must ride a vehicle. Kay may free cable car naman sa ayaw gamitin ang kanilang mga sasakyan.

"Woaaaaaah.. I never imagine na ganito pala kalaki ang Oxford world. and imagine, the main office of South Korea Oxford palang at ang Entertainment compound ang nakita natin as well as the Oxford airports. Ang layo naman nung eh." mahabang daldal ni Nazumi.

Can't blame her.
"Okay girls, as of now pahinga muna kayo and starting this evening you will going to start your rehearsal. and about your official music video for your debut, huwag niyo nang problemahin pa. Dahil nererecheck na ng editing department ang video. Goodluck ladies." Anunsyo ni miss Rica Tam sa amin. She's our group Manager.

Anyway may kanya kanya kaming manager dahil may iba iba naman kaming carrer aside form this group.
So ako at si Dapnieh ay may bagong manager dahil yung dati naming manger may bago na ring posisyon sa OxBeauty Entertainment.

Napansin niyo ba na lage nalang akong nagbago ng Manager. Ako nga nagtataka na nga ako dati but when I heard kung bakit pabago-bago ang manager ko ay saka ko lang naintindihan..
Ang new personal manager ko ay Si Mr. Greg Valdes known as "Grace Valdes" he is a gay but ang bait kaya niya.

Kay Dapnieh naman ay si Ms. Sam Hidalgo
And for Kendra, her manager will be Ms. Challaine Rupsurd known as Ms. Cha.
Lahat na manager namin ang nagcollaborate naman upang di magkaroon ng conflict ang aming mga schedule.

Kanya-kanya na naming tinungo ang aming room. May anim na kwarto dito sa aming dorm dahil kanya-kanya kami ng kwarto plus yung isang room ay para sa mga manager namin kapag gusto nilang dito matutulog. Malaki naman kase ang room na yun.

Nang marating ko ang aking kwarto ay agad akong sumampa sa kama. Kinuha ko naman ang aking cellpone mula sa aking bulsa saka ako nag inquire ng available unit sa OWC (Oxford World Condominium)

Mas malapit kase sa school ang compound ng OWC kaya gusto ko kapag walang rehearsal ay doon muna ako mag estay.

Until I found a vacant unit..
Nasa ika-apatnapung palapag ang location nito. Then at the 45th floor naman ang penthouse. Ano kaya kung ang penhouse ang kunin ko?

Ahy masyadong malaki ang penthouse para sa isang tao..

Then I decided to buy a unit at 44th floor of OWC-Glorious building. Nang marecieve ko na ang confirmation code ay itinabi ko na ang aking cellpone saka pinkit ang aking mga mata.

----------------------------------------------------------------------
"ONE TWO THREE FOUR........" malakas na pagbibilang ni Choreographer Jean sa amin habang sinasayaw namin ang aming kanta.

Yes we also dance kapag di live instruments ang gamit namin. Kapag yung recorded na.

Pero minsan lang naman. Mas marami talaga ang live performances.

And about sa dance namin ginamit namin ang sayaw sa aming music video. May mga parts na sumasayaw kame sa OMV namin.

Tagaktak na ang mga pawis namin dahil kanina pa kami paulit-ulit na sumayaw dito. Tatlo lang naman ang debut songs namin pero dalawa lang ang may sayaw. Kanina pa kame sumasayaw dito dahil may dance performance daw kame gamit ang kanta ng iba. Kaya tod kami sayaw dito sa dance studio.
Bukas naman daw ay sa Oxford Stadium for our Debut rehearsal whole day. And this Tuesday morning will be our rest day. Preparing ourselves for the said event. Wednesday 12:00am will be the premiering of our Music Videos. Then 1:00am will be releasing of our music videos. Our debut Album is intitle "First Fierce"

"Graveh. Naenroll na ba tayo?" Tanong ni Anika habang nagpupunas ng pawis dahil break time namin.

"Yes." Maikling sagot ko saka uminom ng tubig.

"Di na ako magugulat. Alam naman natin ang koneksyon ng mga Oxford. At isa pa, hello sa Oxford University din kaya tayo mag-aaral kaya no more worries about it." Sabi naman ni Nazumi.

"Yeah right." Segunda ni Dapnieh.

"Yes dapat lang. then we must enjoy ourselves here. No boys no worries.." birong sabi ko.

"TAMAAA!" Anika.

Tapos nag -apiran kame...

Pabalik na kame sa aming room ng makatanggap ng tawag si Anika. Maybe its Marco.

Alam niyo na lumalove life eh.

Ako?

Heto.

Trying to forget him.

At ito na ang aking pagsisimula..

Makakalimutan ko din siya..

Soon.....

------------------------------------------------
Comment
Share..

And follow
@Sil3ntbadkiller

THE LOVER OF THE HEIRTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon