Chapter 20: LQ --- Round 2!!!

985 29 3
                                    

Chapter 20

LQ---Round 2!!!

Oliver: ano, naabutan mo pa ba?

Nathan: hindi na eh! Tinatawagan ko, hindi naman sinasagot!

Oliver: anong plano mo ngayon?

Nathan: hindi ko pa alam eh! Mahirap pa namang suyuin yang si Billy!

Oliver: so paano mo syang nagustuhan? Eh diba, ang isa sa mga ayaw mo sa babae is yung maarte?

Nathan: ewan ko, hindi ko alam eh.

Oo nga, bakit ba ako nagka-gusto kay Billy eh ang hirap nyang intindihin?

Oliver: eto na nga pala yung reports last month. Tawagan mo na lang ako kapag may tanong ka!

Nathan: sige!

Nasaan na kaya si Billy, saan ba nagsuot ang babaeng yon? Tinatawagan ko pero ayaw namang sagutin!

______________________________________________

Elena: nabusog ka ba Billy?

Billy: oo naman, kita mo yang tyan ko, lumaki!

Elena: kung meron mang dapat kuhanin na endorser nitong restaurant, ikaw na yon! Grabe, ang sarap mong panoorin habang kumakain, kitang-kita na nag e-enjoy ka!

Billy: grabe ka naman! Ayoko nga na maging endorser nito, baka masyado akong sumikat, hindi pa ako ready sa ganong fame!

Elena: ahaha!!! Dapat ngayon pa lang, sanayin mo na ang sarili mo!

Billy: naku Elena, sige na. Mauuna na ako, punta muna ako sa mall, may kailangan pa kasi akong bilin eh.

Elena: para kay sir Nathan ba yan?

Billy: anu sya, sinuswerte? Pagkatapos nya akong gutumin at inisin reregaluhan ko pa sya, neknek nya! Dapat nga akong regaluhan nya eh! (Ang hirap kaya ng ginagawa kong pagpa-panggap.)

Nathan: so, anong gusto mong regalo para hindi ka na magalit sa akin?

Billy & Elena: ay pwet ng kalabaw!!!

Billy: ano ka ba naman, bakit bigla-bigla ka na lang sumusulpot jan?

Nathan: kanina pa ako tumatawag sa cellphone mo, hindi mo naman sinasagot. Saan ka ba nagpunta, hinabol kita pero hindi na kita inabutan?

Elena & Billy: ahahahahahaha!!!!

Nathan: bakit nyo ako pinag-tatawanan?

Elena: excuse me Sir, Billy, doon na muna ako.

Billy: doon na nga tayo sa office mo mag-usap, nakakahiya ka!

So kailangan akbayan talaga ako? Wala namang nakatingin sa amin!!! Shete naman tong lalake na ‘to, pilit ko na ngang pinipigilan yung nararamdaman ko, tapos sya naman pilit akong nilalande. Oh God, please help me!

Nathan: so, care to tell me Sweetheart kung saan ka nagpunta?

Billy: stop using that endearment, ok! Tayong dalawa lang naman ang nandito sa office mo!

Nathan: ok, so saan ka nga nagpunta?

Billy: jan lang, sa kitchen ng resto mo! Pinaluto ko lahat ng mahal na pagkain!

Nathan: what???

Billy: OA naman sa reaction! Joke lang yon, baka mamaya malugi ang resto mo sa akin mo pa isisi!

Nathan: bakit hindi mo man lang ako inaya? (At talagang nag-inarte pa, at nag-puppy eyes pa!) 

Billy: eh kasi nga gutom na ako! Saka paano kita aayain eh kausap mo yung… ano nga ulit pangalan non?

Nathan: Oliver.

Billy: ayun, magka-usap pa kasi kayo! Nahihilo na nga kasi ako diba!

Nathan: ok, I’m sorry about that!

Billy: kanina sabi mo, ibibili mo ang kung ano ang gusto ko para hindi na ako mainis diba?

Nathan: joke lang yon!

Billy: ahh… joke pala yon, bakit hindi ako natawa? Aalis na ako!

Nathan: hey, ang bilis naman yatang uminit ng ulo mo ngayon Billy! Hindi naman kita dinadalaw, pero ang sungit mo!

Yun na nga eh, hindi mo man lang ako dinadalaw! Gaga ka ba Belinda? Paano kang dadalawin nung tao eh, sa iisang bahay lang naman kayo nakatira?! Toinks!!! Oo nga pala!!! Sorry naman, nagka-mali lang ng pag-iinarte.

Billy: ewan ko sayo! Jan ka na, bibili lang ako ng mga kailangan ko.

Nathan: wala pa ba sa bahay yung mga kailangan mo?

Billy: bakit, may sanitary napkin ka ba? May stock ka ba ng femine wash? Wala naman diba!

Nathan: may dalaw ka? Yuuuuck!!!

Billy: yuck mo your face!!! Kapag ba bibili ng sanitary napkin may dalaw na agad, hindi ba pwedeng naghahanda lang?

Nathan: sasama na ako!

Billy: may trabaho ka, kaya jan ka lang. Saka bakit sasama ka pa, bibili ka din ba ng sarili mong stock non?

Nathan: ah basta!!! Sasama ako sayo!!! Remember, we’re husband and wife.

Billy: kapag nanjan si Trixie at yung mga employee mo! Bakit, nasa mall ba silang lahat ngayon?

Nathan: sabihin mo na lang kasi na ayaw mo akong sumama, hindi yung puro palusot pa yang sinasabi mo!

Billy: ay sorry naman!!! Hindi pa pala obvious na ganon yung gustong patunguhan nung mga sinasabi ko? Ewan ko sayo, maghanap ka ng kausap mo na kasing talino mo!!!

Nathan: saan ka pupunta??

Billy: magpapakamatay!!! Sasama ka??? 

Nanny, My Love, So SweetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon