(4)Ký ức trong lọ
Harry đem cái lọ nhỏ đổ vào Tưởng Ký, từng giọt ký ức nhỏ vào chậu, màu bạc chậm rãi lan tỏa. Ông chuẩn bị đắm chìm vào những kí ức của một người bí ẩn có thể ông rất quen thuộc mà cũng có thể chưa gặp lần nào.
Harry thấy mình đang ở trong tiệm Madam Malkin, phiá trước là một mái đầu sáng màu đang đối diện với một nhóc tóc đen gầy nhom, trên người như quấn một đống giẻ rách (lần đầu ông thấy tạo hình của mình vào thời gian đấy, nhìn thật... hừm... phong cách). Harry giật mình, thật sự là cậu ta, nhưng suốt những năm đi học Malfoy rất ghét mình, liệu những kí ức này có phải trò chơi khăm của cậu ta hay không? Hai đứa trẻ đang trò chuyện, mà đúng hơn là độc thoại từ thằng nhóc cao ngạo; nhưng là một người lớn tuổi, ông nhận ra sự căng thẳng và hồi hộp trong giọng đứa trẻ này, chính cơ thể hơi run cũng đang tố cáo sự thiếu tự tin của nó. Trong lần gặp đầu tiên, Draco Malfoy không tự tin như nó thể hiện. Nó nhìn theo bóng người nhỏ thó dần xa, đôi mắt xám đượm buồn.
Sau đó quang cảnh nhòa đi, xoáy tròn, những cột khói đen biến thành hình ảnh của nhà vệ sinh, một con quỷ khổng lồ đang đứng đó, gầm rú hưng phấn khi đuổi theo cô bé Hermione. Harry giật mình, ra cậu ta cũng ở đó khi ấy. Một bùa chú từ sau lưng ông bắn ra khiến con quái vật khựng lại đôi chút, không tính là lâu nhưng đủ để cô gái nhỏ trốn vào dưới bồn nước, mọi việc đều không khác trong trí nhớ Harry là bao trừ một chút giúp đỡ không đáng kể này. Nhưng ít ra vẫn là có giúp.
Cảnh vật lại thay đổi, bây giờ ông đang ở hành lang hầm, phía trước hai thằng Goyle và Crabbe đang lóng ngóng ngay cửa hầm, nhìn là thấy giả. Với vai trò là người ngoài cuộc, Harry phải công nhận là bản thân mình với Ron hồi đó diễn kinh dị quá, Malfoy mà không nhận ra thì mới có vấn đề. Quả nhiên, sau khi hai đứa nhóc hộc tốc chạy ra khỏi cửa hầm Slytherin, cậu nhóc bạch kim khẽ lẩm bẩm:" Bọn Gryffindor vẫn ngu ngốc như thế, mình tưởng bọn họ sẽ làm một vở kịch lớn lên chuẩn bị kế hoạch dài những 10 tấc Anh , rõ phí sức. Đúng là không nên trông đợi quá nhiều vào đám sư tử này, dù là có con nhỏ Granger tham gia. " Harry tự nhiên thấy vừa bực vừa buồn cười, ra là cậu ta biết kế hoạch của nhóm ông từ đầu mà vẫn phối hợp diễn thay vì vạch mặt hai người để rồi kéo theo sau một đống rắc rối. Nghĩ mà xem, trộm thuốc của giáo sư Snape (eo ơi!), chế dược cấm, đi vô nhà vệ sinh nữ (cái tội vô cùng...), xâm nhập bất hợp pháp phòng sinh hoạt chung của nhà khác để thực hiện mưu đồ bất chính, tấn công bạn học, vào khu sách cấm khi chưa có sự cho phép của giáo sư, có khả năng còn thêm dạ du nữa. Nếu lúc đó mà phanh phui ra thì thầy Dumbledore không cách nào mà cứu ba đứa. Sau khi xem xong bình kí ức này, ông phải đến phủ Malfoy cảm ơn tên Chồn Sương kiêu ngạo đó mới được (dù đã trở thành chân dung nhưng tính tình tên đó vẫn khó có ai thương nổi).
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp fanfiction HP tự viết
FanfictionLà những fanfic về Harry Potter mình tự viết, nhiều CP Nhân vật là của tác giả. Chỉ có những ai không có trong nguyên tác thì là của mình. Viết vì mục đích phi lợi nhuận Mình là con hủ nữ ahihi