Ting!

73 14 0
                                    

-Bộ trang sức ruby thượng hạng- Trái tim Đất Mẹ từ nhà thiết kế Andre Butler ra mắt năm 1832, bảo quản rất tốt. Giá khởi điểm 1500 đồng vàng.

Một chiếc khay được nâng lên, trên đó là một bộ trang sức từ vàng và ruby kiểu cổ tuyệt đẹp, với từng viên ruby lớn màu máu, sáng lấp lánh dưới ánh đèn. Một thứ xa xỉ phù phiếm giống y như người chủ cũ của nó- bà Narcissa Malfoy.

-1800 đồng. -Bà Miley ra giá, đôi mắt sáng rỡ khiến bà như trẻ ra hàng mấy tuổi. Nghe nói bà cất công từ Pháp về là vì bộ trang sức này.

-1900 đồng. -Từ một quý cô xinh đẹp với cặp kính râm to bản che nửa khuôn mặt.

-2000 đồng.

-2400 đồng.

Mọi người nhận ra đây là cuộc chiến của hai người này, họ cũng không tham dự vào, bởi dù bộ trang sức này có đẹp nhưng ném hàng ngàn đồng vàng cho nó thì cũng quá nhiều. Thay vào đó, họ càng muốn xem cái giá có thể đội lên đến đâu. Bỗng nhiên có một giọng khác cũng gia nhập cuộc chiến này:

-4000 đồng.

Là từ một người phụ nữ đẫy đà, với vàng và đá quý như dát khắp người. Người ta hay gọi là bà bà Paunt "Vàng", nổi tiếng thích mấy thứ lấp lánh đánh bóng đời bà dù có khi còn chả biết thật giả.

Cô gái vuốt tóc, môi mím lại, còn bà Miley thì nhíu mày. Họ đang suy nghĩ có nên đấu với bà Paunt không, vì bà ta giàu khủng khiếp.

Sau vài lần nâng giá, cuối cùng bộ trang sức thuộc về bà Paunt "Vàng", người có lẽ vĩnh viễn không hiểu được cái đẹp của nó như những người chủ cũ đã từng, với giá 4200 đồng vàng, một con số khổng lồ.

-Món tiếp theo. -Người chủ trì hắng giọng thu hút sự chú ý của mọi người. -Đây có lẽ là món lạ lùng nhất buổi đấu giá này, đến cả những chuyên gia của chúng tôi cũng không hiểu rõ nó.

Mọi người hứng thú hẳn lên, lao xao trò chuyện. Họ phỏng đoán thứ này là gì, tất cả những vật phẩm Hắc Ám hoặc đồ bất hợp pháp tại Phủ Malfoy đều đã bị tịch thu, còn lại trong buổi đấu giá đều là những thứ xa xỉ phẩm bình thường với giá trị chót vót thôi. Thứ gì nhỉ, thứ gì khiến phòng đấu giá còn không nghiên cứu được giá trị?

-Đây, là cái hộp nhạc lấy từ phòng cậu Malfoy, và cực kỳ lạ lùng, chúng tôi không bắt được chút phép thuật nào từ nó, cứ như thể đây là đồ của Muggle vậy.

Tất cả ánh mắt đổ dồn vài cái khay vừa được bưng ra. Trên đó có một cái hộp gỗ kiểu dáng rất cũ, những hoạ tiết kim loại đã phai màu, nhưng lớp sơn trên gỗ bóng loáng và hơi bạc cho thấy người ta luôn giữ gìn rất cẩn thận. Thứ gì nhỉ? Đồ nhà Malfoy không có thứ tầm thường, chắc chắn là có gì được giấu trong đó. Giọng người chủ trì trầm bổng:

-Vì chúng tôi cẫn chưa tìm ra điểm đặt biệt của chiếc hộp, nhưng xác định được nó đã khá cũ, có lẽ là từ khoảng giữa thế kỷ này. Giá khởi điểm 50 đồng bạc.

Nó thật rẻ mạt khi đứng trước những món đồ khác từ căn nhà này, nhưng cũng đủ gây chú ý. Căn phòng bỗng rôm rả hơn vì lời giới thiệu khơi dậy lòng tò mò của người chủ trì, họ muốn mang về để tháo tung nó ra, tìm kiếm bí mật được giấu trong những bánh răng cũ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tổng hợp fanfiction HP tự viếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ