Em chỉ là thiên nga đen, kẻ yêu anh từ một ánh mắt, kẻ chỉ dám nhìn anh từ nơi xa.
Hoàng tử ngẩng đầu lên, và chàng có chút choáng ngợp khi lướt qua một ánh mắt xám bạc sâu thẳm phía bên kia phòng, nó đẹp đến tan chảy, và nồng liệt đến rùng mình. Nhưng khi chàng choàng tỉnh lại khỏi sự sững sờ, thì ánh mắt ấy đã lẫn khuất đâu đó giữa những bộ đồ hoá trang cầu kì đẹp đẽ của vũ hội. Như trúng phải một lời nguyền, chàng lại thấy có chút hối tiếc, nhưng lại nhanh chóng đè nó xuống và tiếp tục ngóng trông ra ngoài cửa. Người con gái chàng yêu mến vẫn còn chưa đến. Nàng ấy có những bước nhảy ngây ngô hiền lành và mái tóc vàng óng tơ nắng, nàng mang trên mình lớp lông thiên nga trắng tinh khiết nhất, và đôi cánh thiên nga xinh đẹp nhất, chúng đều như phát sáng giữa cả cánh rừng đen tối khi nàng ở đó, bay lượn, hoá thành con người nhảy múa cùng thú rừng. Quả vậy, chàng đã trót mê say một nàng thiên nga kiều diễm mất rồi, thật nực cười nhỉ.
Em chỉ là thiên nga đen, người vũ công tuyệt đẹp có thể cùng anh nhảy một điệu nhờ lớp mặt nạ nơi vũ hội.
Một thiếu nữ mặc váy dạ hội màu đen bước về phía chàng. Những món trang sức trên người nàng xinh đẹp và kỳ lạ đến mức làm những khách nữ khác phải reo lên xuýt xoa. Những chiếc lông lớn và mềm mại, đen thuần như bóng đêm không biết là của loài chim gì, những viên ngọc cũng đen nốt sáng loáng lên trong ánh đèn rực rỡ của sảnh tiệc. Eo lưng nàng nhỏ nhắn thanh tao khẽ lộ qua những lớp đăng ten và lụa quấn chặt. Cần cổ nàng cao, kiêu sa như đoá loa kèn, và trên khuôn mặt nhỏ của nàng thì bị che khuất một nửa bằng chiếc mặt nạ lụa đen tối giản, kết hợp với đôi môi đỏ mọng như hoa hồng bên dưới tạo cảm giác huyền bí, quyến rũ như yêu ma. Và chàng nghĩ cả một bộ đồ đen như vậy cốt chỉ để nổi bật lên làn da, đôi mắt cùng mái tóc đẹp tuyệt diệu của nàng. Nước da trắng tiêu chuẩn của giới quý tộc này vô cùng hiếm thấy, và cả mái tóc bạch kim óng ả ấy nữa, chàng không thể nhớ nổi vì tiểu thư tuyệt mỹ này đến từ gia tộc nào. Nhưng điều khiến chàng chấn động đó là đôi mắt nàng. Chính nó là đôi mắt đã nhìn chàng từ bên kia phòng vũ hội, không quá to mà lại sắc bén lạnh lẽo ghê người, với ánh nhìn bàng bạc kiêu ngạo như thể chỉ nhìn xuống con giun con kiến, những đường vân hỗn loạn trong con ngươi khiến nó có màu xám bạc ở giữa và xanh dần về vành con ngươi. Có lúc như bão tố, có lúc chỉ tựa tuyết rơi.
Em chỉ là thiên nga đen, một tạo vật đẹp đẽ mà dị biệt, một kẻ chẳng chút nào thơ ngây.
Giữa những vị tiểu thư cố ra vẻ hoặc thanh thuần hoặc dịu dàng bên cạnh, thì một đoá hoa nở rộ từ bóng đêm như nàng lại trở thành nét chấm phá cho cả bữa tiệc. Bước chân nàng nhẹ nhàng thanh lịch, và ánh mắt nàng như xui khiến ta đưa tay mời nàng một điệu, ta đã làm thế với sự tự nguyện đến không ngờ, và nàng nâng váy, khiêm nhường nhún mình cảm ơn. Rồi nàng đặt tay vào lòng bàn tay ta, nàng không hề đeo găng, điều đó làm ta giật mình. Ta chợt nhớ lời người thầy dạy khiêu vũ nói trước kia:" Chỉ có một con ả hư hỏng đĩ thoã và một quý nữ cao ngạo ngỗ nghịch mới dám không mang găng trong một buổi dạ tiệc hoàng gia."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp fanfiction HP tự viết
FanficLà những fanfic về Harry Potter mình tự viết, nhiều CP Nhân vật là của tác giả. Chỉ có những ai không có trong nguyên tác thì là của mình. Viết vì mục đích phi lợi nhuận Mình là con hủ nữ ahihi