Chapter Twenty Six

47 0 0
                                    

Lobo laban sa lobo. Tss, bakit nga ba nagaaway-away ang mga ito? Para sa kapangyarihan? Ah! Alam ko na, para sa mga taong mahal nila na nawala sa kanila.

Kailangan ang dugo ng pinakamakapangyarihang lobo. Si Manuel na pinakamakapangyarihan sa lahat.

Tumigil ang lahat sa paglalakad. Nasa gitna kami ng gubat, puti'ng lobo laban sa itim na lobo na kinabibilangan ko ngayon. Nasa hindi kalayuan sila at nagharap-harap na ang lahat.

Manuel's POV

Ito ang lahat, uhaw na uhaw na makapatay.

"Pwede naman sigurong idaan 'to sa maayos na usapan.." tinignan ko si Allan na ngayon nakatingin sa kalaban.

"Tingin ko hindi nila matatanggap 'yan, they want a bloody fight kahit alam na nilang matatalo sila sa huli..."

"Pappy..." tinignan ko naman si chil na ngayon ay mahigpit na nakahawak sa kamay ko. Sa haba ng panahon hindi ko alam na malaki pala ang papel ng bata'ng 'to sa buhay naming lahat. Hindi lang siya basta-basta'ng bata.

"Kahit anong mangyari hindi ka sasama sa kanya okey?" Tumango naman siya.

"Pappy...chi Ate Mierra..." Tumingin ako sa kaharap namin. Si Mierra na nasa likod at alam kong hindi na siya ang Mierra na kilala ko.

"Babawiin natin siya.."

"No one will move. Ang unang gagalaw matatalo!!" I whispered and I know my team heared it.

Kong sino man ang unang gumalaw ay matatalo. Hindi ko kilala ang kalaban ko pero alam kong nakahanda sila! Alam ko..

Blaaaaagg!!

Nagulat kami ng may bumagsak sa pagitan naming lahat. Everyone was shock!

"Holyshit!" That woman shouted.

"No way.." Allan spoke.

"Yes way darling.." and then she smirk.

"Kailangan ko ng masanay, anyway, anong ganap dito?" We are still damn shock! Like? What the fuck was going on?

"SUGOOOOOD!!" Naalarma naman kami.

"Ow? Having a fight huh? Well, let's just talk about it later..." Woah! Can't believe it!

"Hit it everybody!!" Sigaw ni Allan.

Lahat nagpalit ng anyo and then do the thing. My goal is to get Mierra away from here.

Hinarang ako ng isang lalaki at tinignan ko lang siya sa mata at nangingisay na siya.

Nagpalit ako ng anyo at mabilis na tumakbo papunta kay Mierra pero hinarang na naman ako.

I bite him in the neck. Blood flow. Bumalik ako sa dating anyo ng mapatumba ko ang halos apat na lobo. Freakin' weak!

Lahat ay abala sa paglalaban laban.

"Mierr-" shit. Sinuntok niya ako sa panga! That hurts!

"Mierra, ayaw kitang saktan, please h'wag mong hayaan kontrolin ka nila." Ilag lang ako ng ilag sa bawat suntok at sipa niya. Bakit hindi pa siya nagpapalit ng anyo!

"Patayin muna siya Mierra!!" The traitor shouted.

Fuck up!

"I don't want to do this but sorry.." I kissed her. IN THE MIDDLE OF THIS FUCKIN' FIGHT!

"Please, bumalik ka.." Tinignan ko siya sa mata.

Tanga! Sumakay ka nalang! Baliw! Maypahalik-halik kapa!-siya

The Curse and LOVEWhere stories live. Discover now