Cám gục mặt xuống bàn, không tin những gì mà mình nghe thấy. Nếu không, chẳng phải nàng đã bị bán đi cho Vương Hiên hay sao?
Vương Thần.... chàng đang ở đâu? Cám mệt mỏi nhắm mắt lại, cũng không có khóc nháo gì nữa. Đủ... quá đủ rồi, khóc nhiều người ta cũng phải mệt. Đau nhiều, trái tim cũng sẽ dần chai sạn. Thứ khiến nàng buồn chỉ là một mảng tình thân kia cứ vô cớ tan biến đi, khiến người ta hụt hẫng. Thái Hậu làm đúng, tính mạng của Hoàng Thượng sao nàng có thể sánh nổi. Cuối cùng, nàng vẫn cũng chỉ là tự mình đa tình.
Mệt quá... hoàng cung lạnh lắm, khiến con người ta chỉ muốn bay ra khỏi nơi đây. Vương Thần, chàng có biết ta đã mệt thế nào không? Vương Thần, chàng nhanh xuất hiện đi... làm ơn....
Mấy hôm sau, Cám vẫn làm như không có gì xảy ra mà đi theo Thái Hậu. Nói đi thì phải nói lại, nàng còn chưa trả hết ân tình mà Thái Hậu dành cho mình. Trả hết đi, để không ai nợ ai nữa.
" Hoàng tử! Nghe nói hoàng cung sắp có đại hôn!"
Hữu Hạo sau khi thám thính một bên ngoài thì chạy lại thông báo cho Vương Thần.
" Hôn lễ?"
Vương Thần nhướn mày hỏi lại, có chút dự cảm xấu trong lòng.
" Đúng vậy, trùng với ngày đăng quang của Thái tử."
Song hỷ sao? Cũng đúng, như vậy là biện pháp tốt để trấn an người dân. Nhưng ai kết hôn? Vương Hiên.... với ai?
" Biết tân nương là ai không?"
Vương Thần chợt hỏi, nhưng Hữu Hạo lại lắc đầu, cau mày.
" Chỉ nghe phong phanh là quận chúa mới được nhận, cũng là một kỳ nữ hiền lương thục đức"
Là chỉ Tấm? Vương Thần nhíu mày, lại không nghĩ nhiều. Hữu Hạo thấy thủ lĩnh không có phản ứng thì cũng im lặng. Hắn biết thủ lĩnh không biết tình trạng của Tấm bây giờ, nên sẽ không nghĩ đến tình trạng có tân nương thế thân. Mà suy đi tính lại, người có đủ tư cách thế thân không phải ái nhân của hoàng tử hay sao? Nhưng nếu biết chuyện đó, hoàng tử sẽ không thể chuyên tâm vào phục thù, thậm chí còn bứt dây động rừng. Nghĩ vậy, Hữu Hạo liền im lặng lui xuống.
Mấy ngày sau, vết thương của Vương Phong liền đỡ hơn, đi lại cũng đã được. Nhưng vẫn kị va chạm mạnh cùng hoạt động thô bạo. Cả ba lên kế hoạch ban đêm lẻn vào Tịnh lâu. Nghe Hữu Hạo nói, quân của triều đình cũng không thể đụng vào Tịnh lâu được. Vì ở đó vốn có một bảo vật, nhìn thấy nó như thấy hoàng thượng nên không ai dám manh động. Nhưng đó cũng chỉ là biện pháp tạm thời, chắc hẳn Vương Hiên sẽ nhanh chóng ra tay.
" Đi được chứ?"
Vương Thần quay sang hỏi Vương Phong, thấy hắn mới thi triển khinh công có vài phút mà mặt đã trắng bệch.
" Yên tâm, ta không có phế đến vậy!"
Vương Phong cười mỉa, cắn răng tiếp tục bám theo. Vương Thần gật đầu, lại nhanh chóng hướng Tịnh lâu mà đi.
" Hoàng tử! Trước có người!"
Hữu Hạo lên tiếng, ngay lập tức cả ba liền nấp đi. Quả nhiên có một đoàn binh tuần tra xuất hiện, chỉ là một đội quân nhỏ. Nhưng từ khi xuất phát đến giờ đã gặp đến ba đoàn quân, số lượng kể ra cũng không nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Tấm Cám][ Hoàn] Xuyên qua thành Cám
RandomNàng vốn đã hết hi vọng với thực tại đau khổ mới tìm đến cái chết. Nhưng tại sao ông trời lại không thành toàn cho nàng, lại cho nàng xuyên về quá khứ. Lại còn xuyên thành nhân vật phản diện nổi tiếng nữa chứ! Nàng đã nghĩ đó là do ông trời thương...