Cám không nén nổi tò mò, nhanh chóng cầm lá thư đã bị vò đến nát một mảng mà xem. Càng xem, sắc mặt nàng càng tái xanh đi, ánh mắt như không muốn chấp nhận sự việc được ghi trong này. Vương Thần cuối cùng cũng không nhịn nổi, nhanh chân đi đến bên cạnh Cám mà liếc xem. Tuy nhìn Vương Thần vẫn là bình thản, nhưng tay đã vô thức siết chặt thành quyền.
Chuyện này, rốt cuộc y nên vui hay nên buồn?
Hóa ra, Thái Bình không chỉ có một đứa con, mà chính Cám cũng là ái nữ của nàng. Chỉ là, Tấm và Cám lại là chị em cùng mẹ khác cha.
Khi trước, trên đường cầu thân thì đoàn bị Thái Bình công chúa bị mã tặc chặn cướp. Thái Bình công chúa thậm chí bị thất thân, bán mạng chạy trốn cùng nha hoàn thân tín của mình. Cuối cùng là mang thai ra một đứa con hoang, là Tấm.
Sau đó, Thái Bình công chúa đến được một ngôi làng nhỏ, nay chính là quê hương của Cám. Ở đó, một phụ nữ thất thân như nàng lại được con trai một phú ông coi trọng, cưới về làm nương tử. Đứa con thứ hai của Thái Bình và người thiếu niên ấy, nay chính là Cám.
Chỉ là, khi sinh Cám thì Thái Bình công chúa gặp bất lợi, ngay khi sinh xong liền qua đời. Người con trai phú hộ kia vì quá buồn rầu, quẫn trí mà tự tử. Cũng vì thiếu niên ấy là trưởng tử, lại là độc tôn nên tài sản sau thuộc về Tấm và Cám hết. Nhưng vì hai đứa bé quá nhỏ, cuối cùng vì bảo vệ cho gia nghiệp của chủ tử nên nha hoàn thân cận kia mới tự nhận Cám là con mình, lên làm thiếp thất, chính thức thừa kế đống tài sản kia. Mà nha hoàn ấy không ai khác lại là mẹ Cám!
Tấm sinh ra là ngoài ý muốn, lại là con của một nhóm đạo tặc nhục mạ Thái Bình, nên dù muốn hay không thì chính công chúa ấy cũng không thể nào yêu thương nổi cốt nhục này. Nhưng dù sao cũng là tình mẫu tử, nàng trước mất khi nhờ nữ hầu giao lại cho Tấm chiếc dây chuyền trân quý nhất của mình , mặc dù mẹ Cám sau này quên mất chuyện này nhưng cuối cùng Tấm vẫn may mắn nhặt được mặt dây chuyền kia, Thái Bình còn để lại hai bức phong thư_ một cho nha hoàn thân cận, một cho Cám. Phong thư cho nha hoàn chỉ là để sau này nếu mọi việc bị phát hiện, nàng xin được tha cho nha hoàn kia đã giúp nàng che giấu một mạng. Phong thư thứ hai cho Cám, một là những lời xin lỗi từ một người mẫu thân không làm tròn nhiệm vụ như nàng, hai là để khi phòng bất trắc có thể giúp Cám hóa nguy thành an, dựa vào thân phận nhờ hoàng cung giúp đỡ. Nhưng cuối cùng, nha hoàn kia lại thật lòng đem Cám làm con mình, một lòng muốn kéo Cám tránh ra khỏi hoàng quyền vương vị đáng sợ kia. Mặt khác, vì giận thay cho chử tử của mình, lại đối đãi với đại tiểu thư là Tấm như một nha hoàn mà trút giận.
Cuối cùng, Cám và Tấm vẫn là chị em, chỉ khác là giờ đây là hai chị em cùng mẹ khác cha. Tuy vậy, dựa vào thân phận của người cha cũng đã biết người nào được sủng ái, người nào bị ghẻ lạnh rồi!
Cám nhìn nội dung trong thư rõ ràng, chữ viết thanh mảnh lại chứa đầy tình cảm thì lòng lại dâng lên một cỗ xảm xúc khó hiểu, đan xen nhau. Cuối cùng, Cám lại nhớ về trước lúc mẹ Cám lâm chung. Hóa ra là, mẹ Cám muốn nói nàng không phải con ruột của bà mà là của chủ tử bà. Hóa ra, ý nói tránh xa những người đã giết mẹ nàng, là tránh xa hoàng quyền này. Vì bị ép đi cầu thân, Thái Bình công chúa mới bị rơi vào cảnh thất lạc bao năm, cuối cùng mất không ai hay! Hóa ra, đến lúc chết mẹ Cám vẫn không hề biết thân phận thật sự của nàng. Vậy mà nàng lại lầm tưởng, tin rằng những sự ấm áp yêu thương kia là dành cho nàng chứ không phải cho cái thân thể này! Rốt cuộc, hóa ra chính nàng tự mình đa tình!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Tấm Cám][ Hoàn] Xuyên qua thành Cám
AcakNàng vốn đã hết hi vọng với thực tại đau khổ mới tìm đến cái chết. Nhưng tại sao ông trời lại không thành toàn cho nàng, lại cho nàng xuyên về quá khứ. Lại còn xuyên thành nhân vật phản diện nổi tiếng nữa chứ! Nàng đã nghĩ đó là do ông trời thương...