Cám ngủ một giấc dài, khi tỉnh dậy thì trời đã quá trưa, ánh năng hắt cả vào bên trong động, thoang thoảng cùng hương gió. Toàn thân nàng vẫn đau nhức nhưng ít nhất cũng đã có thể cựa quậy được một ít. Nàng khó khăn nhìn sang, ánh mắt lộ chút e ngại khi thấy con người kia vẫn ở đây. Hắn dựa vào thành động, nhắn mắt ngủ trông rất ngon. Tuy vậy, trên tay hắn vẫn giữ khư khư thanh kiếm, cứ như chỉ cần Cám tiến lại gần thì thanh kiếm kia đã kề ngang cổ.
" Còn muốn nhìn đến bao giờ?"
Hắn chợt nói, mặc dù vẫn đang nhắm mắt khiến Cám không khỏi giật mình, có chút gượng gạo mà chuyển tầm mât đi.
" Tưởng Thất hoàng tử đã đi rồi chứ?"
Cám nói, xong thấy hắn bắt đầu mở mắt, buông lỏng thanh kiếm trong tay.
" Ngoài kia chắc gì đã an toàn, thân thể ta còn đang bị thương nặng. Tốt nhất ở đây đến khi binh lính tới, án binh bất động"
Vương Phong vừa nói, vừa nhìn lại bên vai mình vẫn còn chút đau nhức. Hôm qua mãi mới thiếp đi được một lát, nhưng đầu óc vẫn có chút choáng váng không thôi. Lúc trước trời tối nên Cám không nhìn kĩ, nhưng khi sáng thì có thể thấy rõ sắc mặt trắng bệch của người trước mặt. Có vẻ là nghiêm trọng hơn nàng nghĩ, cẩn thận không khéo cả vết thương cũng bị nhiễm trùng cũng nên.
Cả hai yên vị tại chỗ, không nói, không rằng. Cứ như thế, một ngày vô vị đến nhàm chán. Mãi đến gần tối Vương Phong mới có chuyển động, cầm theo thanh kiếm mà ra khỏi động. Hắn đi tầm một canh giờ, sau lại trở về, trên tay xách một con nai con và một bình đựng nước đầy. Bấy giờ Cám đã gượng dậy được, khó khăn dựa lưng vào vách động nhìn sang Vương Phong. Hắn vẫn không nói gì, thẩy bình đựng nước sang cho nàng rồi gần đống lửa mà xẻ con nai ra thành nhiều mảnh. Cám theo phản xạ bắt lấy thứ đang bay về phía mình, lại nhìn sang Vương Phong làm việc một cách rất thuần thục. Hắn xẻ con nai ra thành nhiều mảnh nhỏ, lại lôi ra một loại lá to mà quấn lại, sau thẩy vào đám lửa không thương tiếc. Cám thấy vậy, có chút giật mình.
" Sao lại ném thức ăn như vậy?"
Cám nói, nhưng người kia vẫn không trả lời nàng, quay sang bọc đám thịt còn lại trong lá rồi tự đào một cái hố mà bỏ xuống. Cám nhìn một lượt, có chút mơ mơ hồ hồ. Mãi một lúc sau, hắn lại khều khều mấy đám lá trong mồi lửa, lôi ra là... những cục than đen??
Vương Phong lại thuần thục mà mở lớp than đen ra, kì lạ là mảng thịt kia vẫn còn nguyên, xem vẻ như là đã chín đến độ tỏa ra mùi thơm.
" Làm... làm sao hay vậy?"
Cám ngạc nhiên mà hỏi, hai mắt tròn xoe thèm khét nhìn miếng thịt kia. Vương Phong vẫn vậy, im lặng để miếng thịt trên một cái lá tươi đưa đến trước mặt nàng. Hắn cũng cầm một miếng, ngồi im ăn trước mồi lửa đang bập bùng cháy. Nước và đồ ăn đều trong tay, tuy có chút nghi ngại, nhưng Cám vẫn nhanh chóng tu ngụm nước rồi cầm lấy miếng thịt ăn. Tuy vẫn có chút vị than, lại lạt nhách vì không có tý gia vị nào, nhưng với một người đang đói như Cám thì quả thật đã rất ngon rồi.
" Sao anh lại giúp tôi?"
Đang ăn Cám bỗng hỏi, trong lòng từ lâu đã không nhịn được tò mò. Vương Phong vẫn vậy, lơ đẹp nàng, ăn xong liền cầm thanh kiếm dựa vào vách tường mà thiếp đi. Cám dõi theo, thở dài rồi lại thôi. Vì gì cũng được, có lẽ nàng có giá trị gì cho hắn chăng? Chắc chắn là vậy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Tấm Cám][ Hoàn] Xuyên qua thành Cám
عشوائيNàng vốn đã hết hi vọng với thực tại đau khổ mới tìm đến cái chết. Nhưng tại sao ông trời lại không thành toàn cho nàng, lại cho nàng xuyên về quá khứ. Lại còn xuyên thành nhân vật phản diện nổi tiếng nữa chứ! Nàng đã nghĩ đó là do ông trời thương...