Cám nằm yên trong phòng, lười nhác lăn qua lăn lại trên giường một cách chán nản. Ở đây nàng không cần làm gì vì đã có người hầu, nên phải gọi là rất thoải mái. Nhưng là, cứ hễ bước chân ra ngoài là vướng phải bao nhiêu quy củ khiến cô phát mệt.
" Chán! Chán!"
Cám hét lên, hai tay đập mạnh xuống giường. Nhưng trong ai trả lời lại, không một tiếng động vang lên. Tấm bên kia phòng không là thêu thùa thì là cắm hoa, thưởng cảnh. Cám không hiểu tại sao chị ấy có thể sống nhàm chán như vậy qua ngày.
Cám bật dậy, quyết tâm lẩn ra ngoài ngắm mọi thứ. Cứ mãi ở trong một chỗ thế này thì nàng sẽ bị mốc lên mất!
Quyết định như vậy, Cám liền nhanh chóng chạy ra, cẩn thận đi theo con đường lớn đằng sau biệt viện. Vì đây là lần đầu nàng dám lẻn ra nên không khỏi hồi hộp. Lâu lâu có một toán lính canh chạy qua làm nàng giật mình. Đi được hồi lâu, nàng còn không biết nơi mình đang đến là nơi nào. Chỉ biết xung quanh vắng lặng, không một người canh phòng. Cám tiến lại gần khu biệt viện này, ngạc nhiên khi thấy tấm bảng to trên cánh cửa.
" Đông..... đông cung!"
Cám gần như điếng hồn, không ngờ mình lại đi đến nơi của tên Thái Tử chết tiệt kia. Cám nhanh chóng quay đầu lại, định chạy đi thì giật mình nhìn người đang đối diện trước mặt mình. Thái Tử cũng ngạc nhiên không kém khi thấy Cám, lông này nhíu lại rõ. Cám cười trừ, định lẩn đi nhưng đã bị Thái Tử một tay ngăn lại.
" Cô đến đây có mục đích gì?"
Thái Tử nghiêm mặt hỏi, giờ đây đã như tỏa ra sát khí. Cám không biết vì gì, nhưng hễ người này nói chuyện với cô là bao giờ cũng như vậy. Ấy mà với Tấm thì hiền như nước, ra vẻ ôn nhu"
" Tôi... là đi lạc, tại trong đó chán quá nên định đi dạo"
Cám ấp úng trả lời, ra vẻ thành thật nhất có thể. Thái Tử vẫn không thay đổi sắc mặt, mà có phần đáng sợ hơn.
" Hoàng cung là nơi để cho cô đi dạo?"
Thái Tử hỏi một câu khiến Cám cứng họng, không biết nói gì hơn. Chợt Cám siết tay lại, gằn giọng nhìn người trước mặt.
" Người đã biết nơi đây không thể tùy tiện, không thể phù hợp với dân nữ thì còn triệu dân nữ vô đây làm gì? Mau cho người đuổi dân nữ về đi!"
Cám lấy hết sức, nói thẳng ra suy nghĩ của mình. Thái Tử vẫn là nhăn mặt trước câu nói của nữ nhân trước mặt, giọng đã mang thêm vài phần chế nhạo.
" Không phải chính cô nhờ Tứ đệ ta cho vô sao? Còn trách ta?"
Cám không hiểu ý của Thái Tử, hai mắt mở to ra. Nàng nhờ tên chết tiệt kia? Hồi nào?
Mặt Cám giờ tự nhiên ửng đỏ, mang tai đã có vài vệt hồng. Giờ cứ nhắc đến tên Tứ hoàng tử kia là nàng lại nhớ về câu nói đó. Cám biết đó chỉ là nói đùa, nhưng không hiểu sao cứ nghĩ đến thì lại xấu hổ.
Thái Tử đứng bên cạnh cũng có vài phần ngạc nhiên khi thấy Cám đỏ mặt, trở nên e dè hẳn. Ấn tượng của hắn về nữ nhân này không ngạo mạn thì cũng là không coi hắn ra gì. Một người dữ dằn như vậy, khác xa người chị nết na của mình. Hắn không ngờ ấy vậy mà người này cũng biết đỏ mặt e thẹn, bỗng thấy là lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Tấm Cám][ Hoàn] Xuyên qua thành Cám
De TodoNàng vốn đã hết hi vọng với thực tại đau khổ mới tìm đến cái chết. Nhưng tại sao ông trời lại không thành toàn cho nàng, lại cho nàng xuyên về quá khứ. Lại còn xuyên thành nhân vật phản diện nổi tiếng nữa chứ! Nàng đã nghĩ đó là do ông trời thương...