A/N: this is the part where exo went out of the country for photoshoots etc. so obviously, this is when Zio and Han were to take care of the house.
________________________________________________SNSD - [Chi]
Girls' Generation have reached a decade. Ang noon pa namin ipinapangako sa Sone. Tears keep falling for some reason habang tumutuloy sa bago 'kong titirhan na ibinigay sa akin ng bago 'kong pinapasukang entertainment.
I forced a smile pagkababa 'ko ng mga gamit 'ko sa loob ng kwarto.
This is it. This is the start. I new start of me. Magisa na ako ngayon. I'll live my life alone -- and if I'm needed, ay makakasama 'ko ang Girls' Generation.
My phone buzzed. I was so anticipated of SNSD's text pero iba ang bumungad sa akin. Kaninong number naman kaya ito?
Hoy! Magpakita ka! Magkita tayo!
Bahagyang nanlaki ang mata 'ko. What if a sasaeng fan followed me here at ngayon ay agresibo akong gustong makita. Maka-Hoy, a! Hoy ka rin! Artista pa rin ako, respeto naman, o!
I-ignore-in 'ko na sana pero walang tigil na ang sumunod sunod pang text ng sasaeng fan!
Ba't hindi ka nagrereply?!
Nawala ka lang sa grupo snobber ka na, a!
Hoy, aba!
Nasaan ka ba? Pupuntahan kita.
Chi..
CHI?! May nakakaalam ng nickname 'ko?! Alam niya ang nickname 'ko?! Wow! True Sone nga siya! Akalain mong pati nickname 'ko nalaman pa niya! Nakakamangha siya. Idol 'ko na rin siya. Alam rin kaya niya nickname ng iba? Sino kaya paborito niya sa amin ng Girls' Generation?
Maya maya lang ay tumunog ulit ang phone. This time ay tinatawagan niya na ako. I covered my mouth at dahan dahan iyong sinagot. I didn't respond to his 'hello'. I remained quiet.
"Hoy, Chi! Wala ka ba talagang balak magreply?! Magkita sabi tayo, e! Habang hindi pa kami paluwas ng US, hoy!" Kumunot ang noo 'ko at napatingin sa phone saka binalik sa tainga.
"Hello? Hello! Hoy, Chi!"
"Isang sasaeng fan paluwas ng US? Para saan?" Hindi 'ko na napigilang magsalita. Medyo namamangha rin ako sa fan na 'to, e. Kakaiba kung magsalita. Parang kala mo tropa mo. "Paano mo po nalaman nickname 'ko?"
"ARGH! SI CHEOL ITO! 'YUNG MENOPAUSE RAPPER MO!"
Nakahinga ako ng maluwag, "Cheol!" Guminhawa bigla loob 'ko. "Ikaw lang pala! Akala 'ko kung sino.."
"Hindi ba nakasave number 'ko sa'yo?" Baritono na ang boses niya. Napatikom ako ng bibig. Oo nga pala, hindi 'ko sine-save number niya. Akala 'ko naman kasi ay walang silbi kung ise-save 'ko, e. "Hello! Ano ba?!"
"Oo na nga, e! Oo na! Bakit ba hanggang ngayon meron ka parin?! Kailan ka ba mawawalan?!" Naiirita na ako. Inirapan 'ko na.
"Magkita tayo!"
"Ayoko! Busy ako! Bleh!" Binabaan 'ko na.
YOU ARE READING
EXO and GG love story (Part 2)
FanfictionAfter the issues and photos were leaked on media, both groups were attacked by the netizens and even by their fans. They received full of hatred and disgust around the world. It became harder for them to continue what they started. __ STARTED: Decem...