EXO - [Zio]
Umuwi muna ako sandali sa amin para bisitahin si Karen - my yeojachingu. BUT only I know that she is my girlfriend. Hindi pa kasi talaga siya umaamin sa akin pero nakakasiguro akong kami na.
Lagi kaya siyang nagtatanong kung nasan ako, anong ginagawa 'ko o dikaya hindi pa siya magre-reply kapag simabi 'kong busy ako. Kumbaga, anong karapatan niyang gawin 'yon, e hindi naman kami?
That was when I found out that she likes me too and that she's just being shy to say it to me directly. Kaya ini-claim 'ko ng girlfriend 'ko siya kahit wala pa akong naririnig na Oo sa kaniya.
Pagdating sa apartment niya ay sinurpresa 'ko siya, “SURPRISE!” i said pero parang mas nasurprise pa yata ako dahil ang dami niyang bisita.
Pumasok ako sa loob ng gate nila at mas nakita 'ko pa ang mga bisita niya. Hindi niya iyon mga kamag anak, nakakasiguro ako. May pa-pool party pala siya?
Nasa gilid 'ko siya at pabulong bulong, “Bakit ka pumunta dito ng 'di nagsasabi man lang?”
Bumulong ako pabalik pero hindi naaalis ang tingin sa mga tao. “Para ano? Hindi 'ko makita ito?”
May isang babae at lalaki ang lumapit sa amin at tiningnan ako mula ulo hanggang paa. “Aren't you Huang ZiTao? Former EXO-M?”
Mapagtripan nga. Mukhang may lahi ang mga bisita ni Karen. Mga kano ang bisita niya. Kailan pa siya nagkaroon ng kaibigan na kano?
“Mworageu?” (what did you say?) Umangat labi 'ko sa pagpipigil ng tawa. “Joseonghae. Geundae, neoneun mollayo.” (Sorry. But, i don't know you)
Kinuha 'ko ang kamay ni Karen at pinasok sa loob ng bahay - sa kwarto niya saka ni-lock ang pinto at hinarap siya. Tinuro 'ko ang pinto kung saan pag bukas mo ay nandoon ang mga bisita.
“What was that? Birthday mo ba ngayon? Nakalimutan 'ko ba?”
“No! It's not!” naiirita siyang magpaliwanag. “They're my batchmates! I studied college in US that's why I met them. At ikaw! Huwag mong kino-korean ang mga kaibigan 'ko! Ikaw rin naman ang mapapahiya.”
“Bakit ako ang mapapahiya?” turo 'ko sa sarili 'ko at umabante sa kaniya. “Hihiwalayan mo ba ako sa harap ng maraming tao?”
“HIHIWALAYAN?” sobra siyang nagulat na naguluhan sa sinabi 'ko at mas lalo na ako. Sabay na kumunot ang mga noo namin. “Bakit kita hihiwalayan? Paano tayo maghihiwalay, sige nga?”
Tinuro 'ko siya, “Aren't you my girlfriend? Three months na tayo, we always go on a date every second week of the month, hindi mo talaga alam?”
She chuckled. “Iyan ang mahirap kasi sa'yo. Palibhasa, sikat ka, gwapo ka at nasayo na lahat kaya para sa'yo madali akong makuha kahit wala ng paalam!”
Napasuntok ako sa pader sa galit na wala lang lahat ng three months na 'yon. Pero hindi iyon ang dahilan para tigilan 'ko siya. I'm so inlove with her. I'm so desperate to have her in my life. Nothing can stop me.
I shrugged, “Well, then, i don't care. Starting from now on, i'll court you. Pero gusto 'ko ako lang ang sasagutin mo. Kung hindi mo ako sasagutin, huwag ka na lang magmahal ng iba.”
YOU ARE READING
EXO and GG love story (Part 2)
FanfictionAfter the issues and photos were leaked on media, both groups were attacked by the netizens and even by their fans. They received full of hatred and disgust around the world. It became harder for them to continue what they started. __ STARTED: Decem...