SNSD (59)

145 6 0
                                    

SNSD - [Chi]







Binalik sa akin ni Yen-Yen ang phone pagkagaling 'ko ng CR. "Nagreply na?" I asked. She didn't say anything. So i just checked my phone.







보고씹어.







My eyes widened. As in very very wide! Why is the 'I miss you' on my text?! Nagangat ako ng tingin kay Yen-Yen. Patawa tawa na siya ngayon sa akin. Ano ba 'yan! Kung alam 'ko lang na pagdating sa usapang pagibig ay hindi kayang magseryos ni Yen-Yen, si Yna o Shine na lang sana ang dinala 'ko dito!







I removed my stilletos at tinakot siyang hahamapsin 'ko siya no'n. But she didn't mind. Mas importante sa kaniya ang makatawa, "Ano ka ba naman, Yen! Nakakainis ka! Nakakahiya! Paano 'ko siya haharapin ngayon?!"







It took her time before she could calm herself and be serious. Nang makahinga na at wala na masyadong maitawa ay kinausap niya na ako ng masinsinan. "Bakit ka naman mahihiya? Totoo naman 'yung nasa text. Miss mo na, diba?"







"You know he likes me, right? Paano kung umasa siya sa akin? Yen-Yen naman, e!"







"So? Kung umasa edi umasa! May pagasa naman, diba?" Nilipat niya upuan niya sa tabi 'ko. "Grabe. Pag usapang pagibig nawawala ka. Nagiging Sooyoung ka na at hindi Chi. Gets mo?"







Inirapan 'ko siya. Still! Hindi tama 'yung ginawa niya. Bumaling ako sa kaniya, "Yen-Yen, the boys are -- "







"Exactly! Exactly, Chi. Sobrang laki ng pinagdadaanan natin ngayon. The boys and us. I'm sure, Cheol is very upset and depressed to this situation. Kaya kailangan ka niya. I know you love him too, Chi. Give him a chance. Tamo, once you confess to him, gaganahan na siyang lumaban."







Napaturo ako sa sarili ako. "Is it just me who can lift him up? He have his boys. And i have you. Huwag puro ako, Yen-Yen."







She shrugged, "Bahala ka. I'm just giving you an advice. Pagkaalam na pagkaalam nga namin tungkol do'n sa pa-press con ni Park Soo, i immidiately called KD to comfort him. Halos lahat na nga sa Girls' Generation, in-approach ang boys, e. Only Cheol didn't have one."







"Even Taeya?" She nodded. "Even Taeya."







***







With that, I tried to contact Cheol's number. Pero ewan 'ko ba at hindi 'ko siya macontact. It's either he blocked my number to his phone or he shut down his phone.







I waited like, an hour or two but then he didn't reply to my texts. Is this his revenge? Hindi kasi ako nakipagkita sa kaniya noong sabihin niyang magkita kami. Ay! Baka nga! Hay nako, Chi. Bakit ngayon mo lang naisip 'yan? Tsk, tsk.







Sinimulan 'kong tawagan si Suwo. Hindi naman nagtagal at sumagot rin siya.







"Okay, take your time!" I heard Fany's voice kaya natuod ako sa kinatatayuan 'ko. Pababa na ako galing ng dorm at para maggala uli. "Hello, Chi. Napatawag ka?"







"Hi Suwo! Magkasama kayo ni Fany?"







"Oo. Kakausapin mo ba siya? Teka, sandali -- " I cut him off. "Hindi, hindi! Natanong 'ko lang. Pero ito talaga ang tanong 'ko."







Nagipon ako ng lakas na loob. Kaya no'ng ibuga 'ko iyon, medyo nahiya ako. Kasi sigurado akong narinig ni Suwo iyon. Nako! Kung naamoy lang 'yon ni Suwo, malamang ay wala na akong kausap sa telepono. Nahimatay na.







EXO and GG love story (Part 2)Where stories live. Discover now