EXO (23)

210 10 0
                                    

EXO - [Seth]






"Omo! Jinjjayo?!" Pababa ako ng hagdan at ang tili ni Fany ang thobrang nagpagithing tha diwa 'ko. Thinundan 'ko ang punta niya at dali dali thiyang lumapit tha kay Taeya. Pinatha ang phone tha kaniya.






"Oh, yeobeoseyo?"






Dumeretho na lang ako tha mga kathama 'ko na nagkakatuwaan tha gilid. Ako na lang yata ang hindi pa nakakapagalmuthal kaya pagkalapit 'ko tha kanila, pumunta rin akong cottage para kumuha ng makakain.






Isa isa 'kong inalith ang takip ng mga nakahaing pagkain. Ginanahan ako dahil niluto ulit nila ang paborito 'kong Sushi. Pinuno 'ko ang plato na puro pagkain. Guthto 'ko mang mag alok pero ayoko. Gutom ako at guthto 'ko ako ang makakauboth nito.






"Sumabay ka na kay Seth. Ayun oh, maraming hinain na pagkain si Chat at KD." Dinig 'kong thabi ni Yuki na parang natha 'di kalayuang likod 'ko lang.






I thought it was Yna kaya inangat 'ko ang plato, tumalikod para magalok ng pagkain. Pero nagkamali ako. Ang masaya 'kong binati ay thi Shy. Kagigithing niya lang rin. Walang bahid ng make-up. "Akala 'ko.."






Naupo thiya tha tapat 'ko. Malaki ang metha pero tha tapat pa niya naithipang maupo. Lahat ng nakahain ay inaabot niya. Kaya tumutulong ako tha pagabot ng mga pagkain tha kaniya pero bigla na lang nagbabago ang isip niya at kung ano ang malapit tha kaniya iyon na lang ang inaabot niya.







Yuki's right. We should talk about this. Hindi naman pwedeng magtanim na lang kami ng galit tha itha't itha hanggang tha pagtanda, diba? Binaba 'ko ang kutsara. "Shy.."







"Right," binitiwan niya ang kutsara. "I forgot. Good Morning."  What?







"Shy, let's not argue about this anymore. Ithang araw na rin tayong nagiiwathan. Thapat na 'yon para maguthap naman tayo."







"Para saan pa? Kung sa huli magdudusa rin naman ako. Tulad na lang ng sinabi mo." Ibubuka 'ko na ang bibig 'ko para magpaliwanag. Pero bigla na lang akong nakarinig ng tawag tha pangalan 'ko.







"Tara dito!" Aya ni Han, hinatak na ang bratho 'ko papunta tha kanila.







"Hey, hey, hey, hey, Hey, hey, hey, hey, Hey, hey, hey, hey!" Krus pressed the button at nagsimula na ang tugtog.







"Tteugeoun rideume gaseumi ttwijanha
daraolla jigeum nae simjangi," - Bae







"Come on shake it neoui bonneungeul kkaewo
i sigani jinagagi jeone.." - Khay







I looked back to where Shy is at. Tulala lang thiya tha kaniyang kinakain pero patuloy parin tha pagnguya. Dinalo thiya ng mga kaibigan niya kaya bumalik ang mga ngiti niya.







"A-ya-ya oneul bam naneun dancing king (naege ppajyeodeureo)" - Xiumo (Lei)







No one covered Lei's part since we're not on accapella or something. Hindi iyon instrumental kaya maririnig parin ang boses duon ni Lei. Nilingon namin ang Girls na nagthathayawan tha di kalayuan at titingin tha amin thaka tatawa.







"A-ya-ya oneul bam nawa dance all night!" - Suwo







"Oh jiruhaetdeon harul beoseo deonjyeo beorigo
nae ane jamdeureo itdeon heungeun chaenggigo," - Chat







EXO and GG love story (Part 2)Where stories live. Discover now