EXO (50)

194 6 0
                                    

EXO - [Han]








Natapos 'ko na rin sa wakas ang lahat ng pinapagawa sa akin ni Appa. Nagawa 'ko na rin sa wakas na tumayo mula sa pagkakaupo 'ko dito sa opisina.







Hindi pa ako nakuntento, pinindot 'ko ang telepono, sa table para tawagin si Secretary Jo. Mga isang minuto lang ang itinagal ay nasa opisina 'ko na ka'gad siya.







"Cancel all my appointments for two weeks. Tell daepyeonim that I would like to have a two weeks vacation. He'll understand.. That's all." (CEO)







Tumango siya sa akin, hindi pa nakakalabas ay may sinabi pa uli siya. "Just in time, sir. Someone's waiting for you at the lobby." Saka tumuloy ng alis.







Hindi na ako magastaka kung sino 'yon.. Goodness. Sa halos magpi-pitong buwan ay lagi lagi siyang naririto.







Dumeretso na ako ng lobby. And guess what? Tama ako. Si Ji-Hyun ang bisita 'ko. Nakakapagtaka ang araw araw niyang pagbisita, lagi niya ako inaayang kumain sa labas, mamasyal.. But I would never assume that she wants me back.







Bakit? Simple lang. Madalas sa mga taong gustong makipagbalikan, ay nag aaya rin na manood ng sine. Not just to watch a movie but also do romantic things.







But what Ji-Hyun and I usually do is just as friends. Nakakasiguro ako do'n dahil sa tingin 'ko ay wala siyang planong sumuko sa pagshi-ship niya sa amin ni Yna. Lagi siyang gumagawa ng ikagugusto 'ko about kay Yna. Minsan nga naisip 'ko, matutuwa ba siya kung maging kami man ng shini-ship niya kahit wala naman kaming feelings para sa isa't isa?







Tumayo siya pagkakita sa akin. "Hi!" Yumakap siya sa braso 'ko. "May pupuntahan tayo. Cancel -- "







"Nakakapagd ka ng samahan. Nakakasawa ng kumain kasama ka." Sa halip na maoffend 'ko siya sa sinabi 'ko ay sumobra ang lawak ng kaniyang ngiti. Malapit ng sumabog. "What?"







"Nawawala na 'yung spark! Yes! Finally! Ha-Ha!" Nagtatalon siya. Hinigit na ang braso 'ko palabas ng building at siya na mismo ang nagbukas ng sasakyan 'ko at mag-isang sumakay duon. "Tayo na!"







Iiling iling akong sumakay at ini-start ang makina. "Saan naman tayo pupunta?"







"Since wala ng spark.. Nakapagpaalam na ako kay Yoona eonni na papasyal ako sa kanila. Dalhin mo ako don!"







"I am not your driver." Umirap siya. "Yeah, right! Dalawa naman tayong pupunta do'n. Bilis na!"







Iiling iling 'kong pinaharurot ang sasakyan. "Bakit ba gustong gusto mong pumunta do'n?"







Nagkibit balikat siya. Huminto kami dahil sa pulang ilaw. "Huwag ka ngang magmaang-maangan. You know what i'm planning to do." Aniya.







Iyon ba? Ilang beses 'ko ba sasabihin sa kaniya na napaka-imposible ng hinihiling niya? Even me, kilala 'ko sarili 'ko, at hindi isang tulad ni Yna ang magugustuhan 'ko. Hinding hindi ako mahuhulog sa patibong ng babaeng 'yon.







"Nun ko ddeul sae eobssda." (No time to open my eyes and ears) i heard her sigh.







"Sijaki banida." (Taking initiative is half the work) sumulyap ako ng tingin sa kaniya at pinaandar na uli ang sasakyan. Yumukom isa 'kong kamay sa inis.







EXO and GG love story (Part 2)Where stories live. Discover now