EXO - [Khay]
"Pa'no 'yan? May sinat si Yuki."
Nalingat lang ako ng konti sa EXO ay nadinig 'ko na ang paguusap ng tatlong babae sa side 'ko na medyo malayo.
"Ang sinat panandalian lang naman 'yan, e. Gagaling rin siya."
"Eeeh, Jess, hindi naman tayo makakapagenjoy niyan."
"Shine, pwede naman na halinhinan natin siyang aalagaan e, diba? Ganito na lang. Ako muna magbabantay at magaalaga ngayon kay Yuki. -- "
Dahan dahan akong lumapit sa kanila para sumingit sa usapan, "Did I hear it right?" Lahat sila ay nagulat sa akin. "Yuki baby is feeling sick?"
Humagalpak naman ng tawa si Fany sa akin. "No, Khay. You can't take care of her. Baka pati dugo nun ay uminit kapag nalaman niyang ikaw ang magaalaga sa kaniya."
"I don't mind kung uminit ang dugo niya sa akin," I gestured. "I don't mind if I am that.. Hot."
Nagkatinginan ang tatlo at iiling iling na lumayo pero pinigilan 'ko sila. Grabe naman. Walang konting support sa sinabi 'ko? "I was just kidding! Grabe naman kayo sa'kin."
"Ikaw ang grabe sa sarili mo," turo sa akin ni Jess. At automatic na nagpop sa isipan 'ko ang itsura ni Krus nung isang beses ay sinabi niya iyon sa akin na ganiyan rin ka-cold ang expression.
Muntikan pa akong matawa nung maisip 'ko bigla 'yung pagaakala nilang one sided sila kaya hindi sila nagsasabi ng feelings sa isa't isa when in reality is that they have mutual feelings. Pfft.
"Enjoy your vacation, Girls. Leave it to me." Pero hindi sila naniwala kaya pinawi 'ko ang ngiti sa mukha 'ko, "Look. I care about you, Girls. I care for Yuki. Huwag niyo naman akong pagdudahan ng ganiyan."
Napairap ang Shine sa aking sinabi pero ako ay ngumisi lang. "Fine, fine. Pero subukan mong pataasin ang lagnat ni Yuki, malilintikan ka kay Yna at Shy!"
"Including me, though." Jess raised her hand.
I gulped, "Huwag na lang pala."
"Waeyo?" - Fany
"Baka tumaas ang lagnat niya sa akin. Mabuti sana if I'm cold as ice. Pero hindi e.." Their forehead furrowed, "I'm hot as fire."
Isa isa nila akong binatukan, sa pisngi at braso hanggang sa makaalis na sila. Ano ba 'yan! Bakit ba hindi nila matanggap ang katotohanan na hot naman talaga ako? Hot na nga lang hindi pa matanggap. Ano pa kaya kung sabihin 'kong malaki ang hawig 'ko kay Actor Lee Jong Suk. Sa labi pa nga lang e!
***
"Taeya paabot -- "
"Alin?" Mabilis siyang humarap sa direksyon na 'to sa pagkagulat at ako naman ay nagtatanong parin kung ano ang pinapaabot niya. Pero umiling na lang siya. "Yiie.. Nahihiya ka lang utusan ako e. Haha! Okay lang 'yun, Yuki baby. I'm your nurse for tonight."
YOU ARE READING
EXO and GG love story (Part 2)
Hayran KurguAfter the issues and photos were leaked on media, both groups were attacked by the netizens and even by their fans. They received full of hatred and disgust around the world. It became harder for them to continue what they started. __ STARTED: Decem...