EXO (34)

155 5 0
                                    

EXO - [KD]







Kinabahan kami medyo sa nambulabog ng gate namin. Tsk, may nakapasok na outsider sa village na 'to. Napagalamang madalas ay mga sikat na celebrity ang naninirahan sa village na 'to.









Nagtext na uli ako pagkatapos pwersahin ng mga guard ang lalaking nambubulabog ng bahay maging sa Girls' Generation.










Nagbukasan lahat ng ilaw sa bawat kwarto. Mukhang mga nagising na ang nasa loob ng 'yon. Punta ako sa inyo. Kinuha 'ko ang coat, sinuot at saka dere deretso lumabas ng bahay para pumunta sa tapat.









Patawag tawag pa sa akin sina Suwo dahil may ilang artista pa na nasa labas dahil sa kaganapan kanina. Naiinis na rin ako dahil hindi 'ko maintindihan ang punto ni Yen-Yen. Bakit ako ang mali? Hindi sa hindi ako marunong tumanggap ng mali kundi hindi 'ko alam kung nasaan ang mali 'ko duon.









Tumalikod ako para senyasan sina Cheol na pumasok na at ako na ang bahala dito. Bago pa manyari ay may humigit na sa kwelyo 'ko papasok sa loob hanggang sa makarating ako ng sala.









"Neo michyeosseo?!" (Are you crazy?!) Bulyaw ni Yen-Yen. Nagaakyatan na sina Taeya uli sa kanilang kwarto para iwanan kami dito. "Kitang galit ako sa'yo. Nuong ikaw ang galit, hindi kit -- "










"Gusto 'ko lang naman na linawin mo kung bakit nao-offend ka sa akin. Bakit hindi ikaw itong sinasaktan ako." Nagpamulsa ako. Hinihintay siyang magsalita.










Hindi naman agad siya nagalinlangan at mabilis na sumagot. "Manhid ka ba? Si Chi ka ba?" Kumunot noo 'ko.










"Para mo kasing pinapamukha sa akin.. Para kang si Han! Hindi nga lang rebound ang ginagawa mo. Pero para mo akong ginagamit sa mga haters mo. Sa mga bashers mo. Para mong pinapamukha sa akin na gusto mo ako kasi.. Kasi ano.. Ang hirap i-explain!"










Magiging sobrang busy kami nito kinabukasan. Kung may kailangang ayusin, tama sila Bae. Ayusin na dapat. Dahil matagal tagal bago uli kami magkakausap. Masyado 'kong sinayang ang pagkakataon nuong nagbabakasyon pa kami. But can I accept the consequences masunod lang ang gusto 'ko?










"Maja," (you're right) nagulat siya. Bago pa siya maghysterical ay ipinaliwanag 'ko na. "I made a mistake. I offended you. But it's still your fault.."










"Excuse -- "









"Matagal na nuong sinabi 'kong gusto kita ng wala naman akong nararamdaman pa sa'yo nuon. Matagal na 'yon, pero patagal rin ng patagal hindi mo man lang napansin na baka nagiging totoo na. Na baka totoo na ang nararamdaman 'ko. Ikaw ang Chi. Hindi ako. Ikaw parin ang mali."









Nahirapan akong mangapa ng salita do'n. Pero nagawa 'ko rin, makapagpaliwanag lang. "Edi ako na talaga ang pinakamali sa ating dalawa.. Ngayon lang ako natalo sa barahan. Ako na. Sige na. Happy? O siya, uwi ka na."









I grabbed her pulse before she could turn her back at me. "Alam 'kong mabilis. At ayaw kitang mamiss."









"KD,"

"During my vacant huwag na huwag mong kalilimutang magreply. Kapag tinawagan kita sagutin mo agad. Makipagkwentuhan ka sa akin. Kapag may free time ako, magkita tayo. Let's do fun things together. Mas kilalanin pa natin ang isa't isa."









EXO and GG love story (Part 2)Where stories live. Discover now