EXO (53)

149 6 0
                                    

EXO - [Han]






Napalingon ako sa sinabi niya. Bumagal ang pagpapaandar 'ko ng sasakyan para makatingin ako sa kaniya ng sandali. "Mworageu?" (What did you say?)






"Iyon ay kung iku-kwento mo sa akin ang problema niyo ni Ji-Hyun. Dinala dala mo ako dito ni hindi man lang ako nainform na gagawin niyo lang pala akong audience diyan sa away niyo?"






Sumilay ang ngisi sa aking labi. I can't believe her. Dinala 'ko siya doon para maiba ang tingin niya kay Ji-Hyun. Hindi 'ko rin naman kasi gusto 'yung sobrang close sila. Mamaya bine-brainwash na niya si ji-Hyun para layuan ako.






Napahawak ako sa aking labi habang nakasandal ang siko sa windshield habang ang isa 'kong kamay ay nakahawak sa manibela. "Ano? Magku-kwento ka ba?"






I heaved a sigh, pinokus sa daan ang tingin 'ko. "She's getting married.." I started. "It's a fixed marriage so I thought she's against it dahil lagi niya akong idinadahilan sa fiance niya. By that, i had my hopes up."






I glanced at her tahimik lang siyang nakikinig sa akin.






"Tuwing nagaayang kumain sa labas 'yong lalaki, gagamitin niya ang pangalan 'ko para makatanggi.. If only I knew na pinagseselos lang niya 'yong lalaki edi sana hindi na ako naglalapit sa kaniya!" Hinampas 'ko ang manibela. "That guy is the one who's against their marriage so she made a plan to marry him and agree with the situation. She liked him!"






I waited for her response but it seems like she's listening very well. So I continued, "I told her parents that their daughter is against it pero napahiya ako.. Sa harap mismo siya nagtapat ng feelings niya sa lalaking iyon! Sa harap 'ko pa naging sila.."






Sa harap 'ko pa naging sila.. she knows how much I love her. Ano 'to, bastusan? Por que wala na siyang nararamdaman para sa akin ay walang pasabing sa harap 'ko pa sila magliligawan? Bwisit.






"She used me. And still using me.."






I parked the car at bumaba ng sasakyan. We went to Seogyo dong. Hinintay 'ko siyang bumaba sa kaniyang sasakyan. Umaasa rin ba talaga siya na pagbubuksan 'ko siya ng pinto?






Nang matauhan siya ay kusa na siyang bumaba ng sasakyan at sumunod sa akin sa loob. Suot suot niya ang kaniyang mask at nagsuot ng sumbrero. Naglingon lingon ako sa loob. Apat lang kami na tao dito. Isang mukhang magjowa tapos kaming dalawa at 'yung nasa counter.






Hinigit 'ko siya paupo malapit sa ewan 'ko kung freedom wall ba 'to o ano. O sadyang nagva-vandalize lang sila ng walls dito.






Nakatingin lang siya sa mga sulat dito habang natingin ako sa mga dishes nila dito. Lumapit sa akin ang isang lalaki na malamang ay dito nagta-trabaho. Masyadong halata ang isa na nagtatago sa freedom wall na 'to.






Bahala ka diyan kung ayaw mong kumuha ng sarili mong dish.






"2 pork soup with rice and.." medyo ginilid ni Yna ang ulo niya, "Blueberry pie akin." Nilingon 'ko ang lalaki. "1 pork soup with rice and Blueberry pie. Thank you," saka isinauli ang menu.






Pagkabalik ng waiter sa loob ay saka siya humarap sa akin at medyo ibinaba ang mask niya. "Mabubusog ka ba sa inorder mo?" I asked.






Tumango siya at itinuro ang freedom wall, "What if you write something here? Ilabas mo na hinanakit mo! Freedom wall naman 'to, diba? Go on!"






EXO and GG love story (Part 2)Where stories live. Discover now