Chapter 2: The Threat

113 9 2
                                    


Seliena's POV

"Hello tres marias!!"napatingin kami dahil sa pagbati na yun...

It's very familiar isang tao lang ang tumatawag sa amin niyan...

Napatingin kami at agad napasigaw

"Dave!!"sigaw namin....Dave is our bestfriend....alam niya din ang pagkamatay ng mga nag adopt sa amin...

Kakagaling niya lang sa States...

"Hello!"sigaw naman ni Dave...

We used to call him papa Dave dahil sa naglaro kami ng bahay bahayan nung bata pa kami siya kasi daw ang tatay....at kami ang mga anak ..

Nag group hug kami at naupo...

"Asan si tita Stella?"tanong ni Keira..

"Nasa States pa si mom...nauna nalang ako..."

"Ahh"sabay na sambit namin....

--------
Pumasok na kami sa room....first day ngayon so nagpakilala ang peg namin mga transfer students...pero kaming apat lang pala ang transfer...

"Okay class I'm Miss Jane.."pakilala ng prof namin...

Pumunta na kami sa harapan apat magkatabi din kasi kami ng upuan....

"Hellooo I'm Safiera Agustin"pakilala ni Safiera sabay bow..

"Keira Sanchez"sambit naman ni Keira

"Seliena Fernandez"pakilala ko naman...

Kung is kang immortal with ability mataas ang pangalan mo...

"And I'm Dave Daven Vandez"

"Okay class...we will have pairing pala sa maglilinis kayo sa pagdating ng mga immortal na sina Mr&Mrs. Herishiene, Mr&Mrs. Retibine at Mr&Mrs. Alreford...."sambit nang prof namin...

Kaya napa tayo bigla si Safiera na naging dahilan para napatingin ang lahat sa kanya...

"What!"sigaw niya.... Ayaw niyang maglinis kasi hikain siya...

"Yes"tanong ni prof Jane..

"Ha wala kasi ano si Keira ang kulit eh"palusot niya...

Nakita ko nga na siniko ni Keira si Safiera...palusot pa...

-----
"Wahhhhhhhhh bakit siya yung kapartner ko?!!''sigaw ni Safiera ayaw niya kasing makapartner si Zach eh...

Choosy eh ang pogi kaya nun masama lang ang ugali....

"Wag ka ngang sumigaw Saf tinitignan ka akala nila nakatakas sa mental"bulong ni Keira kaya nabatokan....

"Bakit?ayaw mo bang makapartner si Commander....ang swerte mo na nga eh"napatingin kami sa nagsalita at agad naman na ikinakunot ng noo ko...

"Mas gugustuhin ko pang makapartner ang ahas kaysa diyan!"turo ni Safiera kay Zach.... Hindi ko alam kung baliw tong si Seirra at agad niyang sinampal si Safiera at nagkaroon ng World war III sa canteen...

"Aray bwiset na pabebe!!"sigaw ni Safiera...kaya resback ang peg ni Keira....

Sinampal ni Keira si Seirra at tinadyakan ko sa tiyan kaya natumba ito...

"How dare you!!??"sigaw no Corrine..

"Wag na wag niyo akong susumbatan na how dare me kasi unang una siya ang sumugod....baliw na ata yan kaya ipa mental niyo na bago pa makasakit sa iba"madiin na sambit ni Safiera...

"Wala kayong karapatan na saktan sino man sa amin....kaya hinahamon ko kayo to fight against us tomorrow midnight"seryosong sambit ni Zach..

"Then deal!!"sagot ni Safiera...

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now