Chapter 15: The Royal Ball
Keira's POV
Tahimik kaming nakaupo lahat habang ang reyna ay nakaupo sa gilid ng kama ni Safiera.....she is healing Safiera...ayun sa nalaman ko na ang lason ay hindi kayang gamutin ng kahit kaninong immortal maliban nalang sa taong may kakaibang kapangyarihan...na ang tanging nagtataglay nito ay ang Reyna nang emperyo which is Queen Karina....
Napatayo ako ng tumayo si Queen Karina...
"I did not heal her..."wika ni Queen Karina...bigla akong nawalan ng pag asa....
"What do you mean? Paanong hindi mo siya magawang gamutin..."pigil galit na wika ko...
"Don't answer her like that Keira she is the Queen."galit na wika Zach... pero di ko siya pinansin...
"I did not heal her, Keira dahil siya mismo ang gumagamot sa sarili niya....I don't know why but everytime I used my power to heal her ay isang malakas na prisensya ang pumipigil.."malumanay na wika ng reyna....
"How could that happen? Safiera doesn't have any ability, Queen."nagtatakang tanong ni Sebastian..
"I don't know Seb...I just felt the same aura of my mother...the aura na ang mama ko lang ang nagtataglay....na ngayon ay nararamdaman ko kay Safiera.."nalilitong wika ni Queen Karina...
"By the way...are Seliena and Keira are Safiera's friends since young?"tanong naman ni Queen Karina nang balingan niya ako....
Tumango ako pati narin si Seliena ay tumango rin...
"Well....maari bang lumabas muna ang iba...maliban kina Seliena and Keira."wika naman ni Queen Karina.....lumabas ang lahat pati na ang nurse...at ang naiwan ay ako si Seliena, Queen Karin at Safiera na malayang natutulog......
Kanina pa ako nagtataka kung bakit biglang dumating ang Reyna dito...wala namang tumawag sa kanya....
"Please sit down."wika ng reyna kaya umupo kami......seryosong seryoso siya...
"Where did Safiera got that necklace?"kalmang tanong ni Queen Karina....
"According to papa Lux and mama Camile na nang makita nila kami ay suot na ni Safiera ang kwintas na iyon...she was just a baby suot suot niya lang yan."sagot ni Seliena....
Biglang natigilan si Queen Karina...
"What did you say? You mean Lux and Camile was your parents?"tanong niya at tumango naman ako...
"But they are not our true parents they just adopted us.."singit ko....
"Wait...meron din ba kayong kwintas na dalawa?"tanong niya....tamango kaming dalawa ni Seliena....at tsaka namin ipinakita ang kwintas...nang ipinakita namin sakanya yun ay bigla siyang natigilan at natulala...
Bigla siyang naiyak....
"Omy god.. I'm right Taliana, Anadia and Sanessa were not dead."makahulugang wika niya...pero di ko naman siya naiintindihan...
"Queen Karina? Are you alright?"tanong naman ni Seliena....nang marinig ni Queen Karina ang tanong ni Seliena ay pinunasan niya ang mga luha niya tsaka nag salita...
"Just don't mind what I said.. I'm happy to see the two of you again especially my---I mean Safiera."wika niya tsaka siya nagpaalam na aalis na siya....nang makalabas siya ay agad naman akong bumaling kay Seliena....
"What was that?"tanong ko...nag kibit balikat naman si Seliena....
"Nagtataka nga ako kung bakit siya biglang umiyak nang makita niya ang kwintas natin eh."wika ni Seliena...sabay kami ni Seliena napatingin sa umungol....at that moment bigla akong nabuhayan...
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
FantasyWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.