Training Partner
Safiera's
Ilang araw narin ang lumipas nung injury ni Seirra. Naging okay naman ang mga nakaraang araw, walang suspicious things, walang nang aabala samin.
Nasa silid aralan kami ngayon, and hell, ang boring. Nagtuturo kasi ng History si Mr. Miller, and believe me, halos kalahati ng klase natutulog, even the Sericlens. Mukhang magiging isa na ako sa makakatulog eh.
Kanina ko pa napapansin na walang mga tao sa harapan namin. Wala si Zach, Sky and Dash. As in wala, at nakapagtataka ito ha. I was distracted by someone who just entered the door.
“Mr. Miller, I just want to call the attentions of Ms. Herishiene, Ms Retibine, and Ms. Alreford.”
Nanliit ang mga mata ko. Bakit kaya kami pinatawag. May nangyari ba? Tinignan ako nina Keira at Selina na parang nagtatanong, nagkibit balikat ako. Wala akong alam sa kahit na ano.
Sumunod lang kami sa lalakeng tumawag samin. Nakatitig lang ako sa likuran nung lalake, kating - kati na akong magtanong sa kanya.
“Anong meron?”
Napansin kong napatingin sa akin sina Keira. I didn't mind their stares. Bahagya pa akong nainis ng di man lang ako sinagot ng lalakeng toh. Bastos kausap.
Naparating kami sa office ni sir Roliv. Naunang pumasok ang lalake at sumunod kami. Ano ba ang pakulo ng maga 'toh? Nakakunot ang noo ko pagkapasok namin. Na - guilty naman ako, nakangiti kasi kaming sinalubong ni sir Roliv eh. So I just smiled kahit na nagtataka parin ako.
Lumabas ang lalakeng tumawag samin, pinaupo kami ni Sir. Nakatitig ako sa kanya kasi nga nagtataka ako.
“What's with the rush? Kailangan pa talaga i - excuse kami?”asked by Selina. Ngumiti na naman ulit si Sir. Okay ang weird lang ni Sir.
“Ite - train ko kayong tatlo.”
“Train? Bakit naman? Eh wala nga akong ability, I'm not even officially a student of Erra.” I exclaimed. Nagbibiro lang ata siya.
“Yes, wala ka ngang ability.” ouch sakit nun ha. “But, we can train you on fighting, using weapons.” I roll my eyes. Alam ko naman eh.
“Keira, Sky would be your partner and Selina, Dash is yours.”
“What?”
“No way!”
Napalingon kami sa mga OA na reaction na yun. Hinigitan pa ata ang ka - OA han ni Keira eh.
“Yes way. Boys, you don't have any choice.” I smirked on Sir Roliv's answer. BOom sabog!
“Wag nga kayong OA, bakit? Sa tingin niyo, okay lang kami na partners kayo? Hell not!”Keira exclaimed right in front of their face. Inis ang naging reaksyon ng lahat. Mabuti nalang at wala akong partner.
“The training should start this afternoon. Kapag di kayo mag - training ng magkasama, see that badge in that uniform all of you are wearing, We can use that to block all your abilities.” He warned. Nabigla ako pero ang dalawang lalake na dito ay mukhang wala lang.
“Pwede lumabas?”he just nodded. I sighed freely when I reached outside.
Bigla kong naalala ang panaginip ko. May di tama kasi doon, bakit lumabas yung mga ability namin? Bakit hindi ganun ang nangyari? Biglang naging creepy ang pakiramdam ko may nakatingin. Nilingon ko ang bandang iyon, imagine my surprise ng makita ko si mama.
Kumunot ang noo ko, Naglakad ako papalapit sakanya. Ng masiguro kong si mama nga yun ay napangiti ako.
“Ma!”
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
FantasyWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.