Seliena's POV
Sabado na ngayon at walang pasok....kaso wala ngang pasok pero ang mga Arell students gaya ko ay naghahanda para sa pagdating ng Royal Family ika nga nila....nakakainis lang.....FYI nagaral ako dito hindi maging katulong..
"Oi Seliena...nakatulala ka diyan?"napatayo ako ng tuwid dahil sa nagsalita.... Pashket naman oh...
Hinampas ko siya at tska nagsalita....
"Bwiset naman Keira oh!!"sigaw ko....
"Ano kaba ikaw nalang ang nagiisang naghahanda diyan....bingi ka ba oh nag bibingi bingian?..kanina pa kaya inannounce na tapos na pahinga na daw tayo.."mahabang litana nito...
Tsk...
"Heh?sige punta na muna tayo sa cafeteria....si Safiera asan?"tanong ko naman....
"Sabi niya una na daw siya...kasi daw nag di-day dream ka daw.."inosenteng wika ni Keira...shocks Keira is so Innocent...
~~~
Habang papunta kami sa Cafeteria...may naitanong ak9 sa kanya...
"Keira yung lumabas na kapangyarihan sa'yo nung nakipag away tayo sa kanila ni Dash....nagagamit mo pa?"tanong ko at umiling lang siya...
"Actually huli ko nagamit yun nung tinakot ko yung Scenns na umaway sa akin....pero ngayon wala na eh..."sambit niya sabay iling iling....tsk masyadong isip bata tong isang to...
Pero hindi natin maaakala na ang isang katulad niya ay magkakagusto...
"Sa tingin ko nga hindi tayo ang may gawa nun...siguro ibang tao.."sambit ko naman at tumango tango...
Nang makapasok na talaga kami ay agad naman naming nakita si Safiera na kumakain....tsk nakakatampo..
Nilapitan ko siya at tsaka ko pahina na hinampas ang lamesa kaya napatingin naman siya at ngumiti...
"Bakit di mo kami inantay ha? Tsaka kain ka pa ng kain diyan sana nabulunan ka kanina."sambit ko sabay din ng pag upo ni Keira sa harap ni Safiera at sumunod naman ako...
"Tsee OA mo...akin na nga pera niyo ako na bibili para makabawi naman ako....O.A ka kasi kung makareact eh."sambit ni Safiera sabay tayo at umalis.... Tumawa naman ako....
Napako ang tingin ko kay Safiera dahil sa isang Lalaking lumapit sa kanya...
CROSS?
Safiera's POV
"Tsee OA mo...akin na nga pera niyo ako na bibili para makabawi naman ako....O.A ka kasi kung makareact eh."wuka ko at agad ko namang kinuha ang pera at tumayo...
Bwiset talaga tung si Seliena....swerte siya at mabait ako tsaka minsan lang siya maging O.A kaya pegbigyan na siya...
Agad akong pumila nabigla ako ng may lumapit sa akin....muntikan ko na nga siyang masapak...mabuti na nga lang at napatingin ako agad...
"Diyos ko...Cross stop being like a kabute....you always startle me you know.."wika ko naman kaya natawa naman siya.... (Sorry sa wrong grammar)
"Oh tatawa tawa ka na naman ha?"inis na dugtong ko...
Kinurot naman niya ang pisnge ko...ang sarap sumigaw dahil sa inis....Damn this Cross Boy!!!so annoying...
"Stop that Cross....alam mo naman diba na ayaw kong kinukurot ang pisnge ko.."seryosong wika ko kaya itinaas niya ang dalawang kamay na parang sumusuko...
Kaya ayun bumili na ako nang pagkain at agad naman akong bumalik sa table...thanks at nawala na sa paningin ko si Cross...sana nga at mawala na talaga siya sa world...de joke lang...ang bad ko(^_-)
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
FantasyWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.