[DR] Epilogue: ROAD TO FOREVER

58 4 0
                                    

Safiera's

Patakbong sinalakay ni Zach si Vred. Gumawa siya ng isang spear gamit ang apoy, walang tigil niyang sinalakay si Vred. Ganun din sina Sky at Dash. Bigla kong naalala. Too much use of ability can kill any users.

I have to do something. Alam kong ang iba ay napapalaban. Gumawa ako ng isang blue fire ball. Itinira ko ito kay Vred. Hindi nila matalo talo si Vred dahil ang lakas niya. Gumawa ako ng isang napakaling barrier. To stop them, ako ang haharap ka Vred.

Nilapitan ko siya.

“Never underestimate me, uncle.”

Inatake niya ako, gumawa ako ng paraan para hindi ako matamaan. I made animals out of water para hindi madaling mamamatay.

“Safiera! Destroy this fucking barrier!!”

Hindi ko pinakinggan ang sigaw ni Zach. Gumawa ako ng isang napakaling bola ng defusing atack. Tignan lang natin kung magagamit mo pa ba ang lintik na abilidad mo. Dahil sa lakas noon nasira ang kwarto. Tumilapon kaming lahat. Nawalan ako ng malay, pero agad din naman akong nagising. Nakita kong lumalaban si Zach at ang iba.

Tumayo ako. I need to summon all the goddess, Please I need help. Naramdaman ko ang sigla ko sa buong katawan. Nanlaki ang mga mata ko. Shit! Hindi parin namamatay si Vred.

“Safiera! Na sa akin ang mga magulang mo?! Surrender or else hindi mo na makikita ang mga ito!”

Napalingon ako at nakita ko nga na nandoon sila mama at papa. Nandoon din sina ate at kuya. Damn this jerk guy!

I made two big wolves. Kailangan ko muna silang palabanin para makausap ko ang mga tao dito. I need to kill myself para matapos na ang lahat ng 'to.

“Go, never bring me down, guys.”bulong ko sa dalawang lobo na ginawa ko. Malalakas ang mga yun. Hindi sila namamatay, kahit aning gawin ni Vred.

I took that as a chance para makuha sina mama at papa. Dinala ko sila sa lugar kong nasaan sina Zach and the other teachers.Niyakap ko si mama.

“Ma, I'm so sorry I have to do this.”

“Makinig kayo, I was born to kill of you, at hindi ako kahit kailan gagawin yun. I don't want all of you harm. Gusto ko na sundin niyo ang lahat ng sasabihin ko. Ako ang tatapos kay Vred, I need to kill--”

“No?!”

“Don't you darey Herishiene?!”

Naiiyak ako pero kailangan kong maging matatag. I looked at them with finality.

“You can't, maaari mong ikamatay yan, hija, Too much use of ability can kill the user. Maaring mamamatay ka.”nag aalalang singit ni Headmistress Maraya.

“Sorry, I know. I am so powerful to the point na kaya kong pigilan ang kamatayan ko. Hindi ako mamamatay, I will just lost all my memories.”

“Zach Guevera, I love you. Mura kita ng sobra.”

“Ako ang babalik ng lahat ng alaala mo anak.” i smiled at my mom. I surely believe in you mom.

Nilapitan ko si Vred. Inilabas ko lahat ng kapangyarihan ko. Humangin ng malakas.

“OO?!?! IF I'LL DIE THEN YOU SHOULD!!”

A huge light appears, halos wala na akong makita. I could kill, and defuse my ability to save my friends. Tumilapon ako sa malayo, na naging dahilan sa pagsakit ng buong katawan ko. I closed my eyes.For the last time, I smiled.




Six Months Later

“Safiera! Halika na, aalis na tayo.”

I rolled my eyes.

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now