Yssa, Verriyn, and Layla
Safiera's
Nawindang ako sa mga nalaman ko. Matapos kong buksan ang weird na librong iyon ay nagsisimula nang lumala ang mga visions ko. Kakaibang visions, minsan nga nakakita ako na I was walking in the middle of a field and it was raining with white roses and suddenly it became red. Matapos non when the petals of the red rose touches the ground dugo ang nakikita ko. At biglang may mga patay na katawan ng mga mamamayan and fire is now visible.
Naglalakad ako papuntang room namin nang makasabay ko si Zach, but now he is very serious and his face is blank. Nahiya pa nga ako kasi naalala ko ang sinabi ko kahapon na *I Love You*.
"Anong nangyari?" I suddenly asked him. He looked at me.
"Seirra is injured. She was attacked."sagot niya at habang sinasagot niya ako ay halos hindi bumubuka ang bibig niya. Nag aalala siya kay Seirra. ano namang pake ko? eh wala namang kami. Hindi ako nakapagsalita, nang umalis siya ay agad ko naman itong sinundan.
nagpunta kami sa infirmary, bumungad sa'min doon ang mga kasamahan namin. Lahat sila ay halata na nag-aalala. sabihin niyo mang ang sama - sama ko but I can't feel any worries.
Nilapitan ko si Keira.
“Ano nangyari?”tanong ko. “Aba ewan ko! Hindi ko kaya cargo ang buhay niya. Tsaka wala akong nung nangyari sakanya yan noh.”
Inirapan ko naman siya. Kahit kailan talaga, wala akong mahihitang tamang sagot kay Keira. Masasapak ko na 'to ng wala sa panahon eh.
Nilapitan ko nalang ang tahimik na si Selina. Hmm, kakaibang pagkatahimik ang meron sa babaeng ito ha. Maka - echos nga.
“Anong nangyari--Aray! Maka - hampas ka ha.”
Gaga 'tong isang 'to. Hinampas ba naman ako bigla. Lakas ng sapak neto oh.
“Sorry, ba't kasi nanggugulat.”
Inismiran ko nalang siya. Palusot pa, eh sa kasungitan niya lang kaya yun. Tsaka malay ko ba kung magugulatin na siya ngayon.
“Tss. Anong nangyari jan?”
“Na - ambush. Nag uusap lang kami sa may garden ng bigla nalang siyang nawalan ng malay tapos ay nagkaroon siya ng sugat.”aniya habang titig na titig kay Dash.
Ay waw. Iba rin eh, ba't ba ang haharot ng mga 'to.
Teka, nagkaroon ng sugat ng biglaan? Tsaka bakit naman siya nawalan ng malay? That's a bit suspicious.
Ano ba ang nangyayari dito? Hindi naman ganito yung nasa panaginip ko ah, bakit ba naging kasing complicated ito ng lumalakad na isda!
Napalingon ang lahat sakin ng bigla akong dumaing. Napahawak ako sa ulo ko. Why the hell is my head hurting? Napapikit ako sa sakit.
Bigla nalang akong nakakita ng puti. All is white, but then ladies and gentlemen suddenly appeared. Kakaiba ang suot nila, the ladies are wearing some, Eh? Crown? Habang ang mga gentleman naman ay mayhawak na, naman? Isang tungkod? Are they even going to be more weird?
“Aquarius! Ano ba ang ginagawa mo?! Umayos ka nga.”
Napatingin ako sa lalakeng may kulay pulang aura. Galit? Tapos yung babae naman na tinawag niyang Aquarius ay may bughaw naman na aura, na talagang bibo kung maka asta.
“Hindi ata nila ako naririnig.”bulong ko sabay talikod. I was shocked when a very baritone voice filled that place.
“Safiera Herishiene.”
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
FantasiWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.