Chapter 14: She's Back/Poison

42 5 0
                                    

Chapter 14: She's Back/Poison

Safiera's POV

"Zean."wika ni Zach....so siya pala si Zean well maganda naman siya but the heck? Mas maganda pa ako kaysa sakanya...
I'm
Ngumiti si Zean at bigla itong lumapit kay Zach kaso umalis si Zach at hinabol naman ni Zean si Zach....

I shook my head...at nagpatuloy kami sa pag alis....

Zach's POV

nang nakalabas sina Safiera ay agad din kaming umalis....naabotan nalang namin sa hallway na nagsasagutan sina Safiera at Dark...so magkakakilala pala sila....kaya pala iba ang ekspresyon ni Safiera nung makita niya si Dark kanina....

"Bakit...nung nagmakaawa ba ako sayo na wag mo akong iiwan...nakinig ka ba sa akin? Ha? Diba wala....then don't ever expect that I will fucking listen to your useless explanation, Dark"matigas na wika ni Safiera

Mataman akong nakinig sa kanilang sagutan....

Biglang hinila ni Dark si Safiera kaya napakunot noo ako....ano ba kasi ang meron sa kanila...

"Pwede ba?...stop na ang paghigithigit ng braso ko....pag ito natanggal mapapatay kita."seryosong wika ni Safiera....kahit na seryoso ang tinig niya natatawa ako sa mukha niya...parang nangaasar na seryoso at may pagka bitch...

"I just want you to listen."pagsusumamo ni Dark...umiling lang si Safiera...para kaming nanonood ng live telenovela...but I can feel something at hindi ko maintindihan..

"Pwede ba just stop chasing me....tapos na tayo at matagal nang walang TAYO and dun kana sa babae mo."tiim bagang wika ni Safiera......umalis na siya at napahinto siya dahil sa pagsinghap ng mga estudyante maging ako nabigla rin sa biglaang pagsampal ni Keira kay Dark...napansin ko ngang lalapot sana si Sky kay Keira pero pinigilan siya ni Corrine

"That slap is what you deserve...matapos ng lahat ng ginawa mo babalik balik ka? How dare you?"galit na wika ni Keira....

"It's non of your business.."malamig na wika ni Dark..

"Bakit naging none of my business na nung oras na sinaktan mo ang Safiera namin...ako at si Seliena ang nandiyan sa kanya.... Kaya don't ever tell me na none of my business ito."malamig na litana ni Keira...hanggang ngayon ay hindi ko maintindihan ang ibig nilang sabihin....nilapitan ni Seliena at Keira si Safiera tsaka inakay...pero isang babae ang dumating na pumukaw sa atensyon ko..

"Zean."tiim bagang wika ko...nang makita ko siya nag iba ang mood ko....gustong ko nang umalis...I hate her but I love her....

Ngumiti si Zean at tsaka ito lumapit sa akin...and the next thing I know umalis ako at hindi siya pinansin...

I fucking hate her! At hinding hindi ko aiya mapapatawad she wasted my love....she never value it...

"Zach!"napatigil ako dahil sa sigaw ni Zean...ang makita siya nang harap harapan makes me wanna kill her at gustong gusto ko rin siyang yakapin....

Tinignan ko siya habang hindi ko pinapakita ang ekspresyon ko...

"Zach."mahinang wika nito...

"Anong kailangan mo?"malamig na wika ko...parang sinaksak ang puso ko nang makita kong umiyak siya....

"Z-zach I-im s-so s-sorry nandito ako para magpaliwanag na--"hindi ko siya pinatapos..

"Ano pa ba ang gusto mong palabasin?"malamig na sabi ko....nag uunahan nang umagos ang nga luha niya...

"Zach Ikaw ang mahal ko!! Hindi si Sebastian and I will never love him!! Sinabi ko lang yun para makaalis ako at para masolo ka na ni Seirra.. mahal na mahal ko ang kaibigan ko....nang malaman kong mahal ka niya umalis ako para hindi masaktan si Seirra because she is my bestfriend."umiiyak na wika niya...

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now