Safiera's POV
“What's happening?” ulit ni Zach nang walang sumagot ni isa. Nakita kung lumingan sakin si Keira and she mouthed me ‘Yung babes mo galit’ sa inis ko ay itinapon ko sakanya ang headband na suot ko, nakailag siya kaya umalingawngaw sa buong hallway ang tunog.
Bumaling silang lahat sakin, nakita kung nakatingin sakin si Zach, kasama niya sina Dash at Sky. Hindi ako makagalaw, para akong hindi makahinga. Shit!
“Who are you?”tanong ni ZACH, hindi ko alam kung sasagot ba ako but then Keira saved me.
“Transferees kami.”Singit ni Keira na ngayon ay nakatingin nang maigi kay Sky. Nang balingan ko si Zach ay para akong nanlamig. He is looking at me intently while emotions are void on his face. Mas Gwapo ang Zach ngayon kasi Mas hubog ang katawan niya. Mas gwapo siya!
“Follow me.” agad akong sumunod sakanya, sumunod din naman sina Seliena at Keira. Hindi ko alam pero parang mamamatay na ako!
“Safy, relax okay? Para kang---” Sa inis ko ay hinampas ko si Keira.
“Tangina mo! Sabing wag mo akong tawagin sa nickname nayun!”Napalakas ata ang sigaw ko kaya napatigil sila sa paglalakad kaya nabangga ko ang likuran ni Zach.
“Alam mo? Kanina pa kita naririnig na nagmumura at sumisigaw.”tila naiinis na wika ni Dash. Tinignan ko siya tapos ay inirapan.
“Bakit big deal sayo? Kasali ka ba?”mataray na wika ni Seliena. Bigla ay napangisi ako. Nakita ko ang pagkagulat ni Dash.
“Walk.” lahat kami ay napalingon nang magsalita si Zach, ang lamig ng tono bes! Kaya ayun sumunod kami.
Hindi Childish ang Zach sa reality. Kanina ko pa napapansin ang pagtitig ni Seliena kay Dash at kasabay nun ay ang paghawak niya sa dibdib niya. Hmm I feel something fishy!
“Saan naman kasi tayo?”naiinis na wika ko. Siniko ako ni Keira tsaka bumulong. “Tahimik nga Safy baka mainis yang babes mo.”sasapakin ko sana siya nang may napagtanto ako.
“Wait. Kilala mo siya? Naaalala mo ang mga mukha nila?”nagtataka kung tanong, sabi naman kasi ni Seliena na hindi rin daw natandaan ni Keira ang mga mukha nila. Tumango si Keira.
“Yup!”sasagot na sana ako nang biglang nagsalita.
“Get inside.”Matipid na wika niya sa malamig na tono. Tsk! Hindi siya nagbago lumevel up ang kasungitan ng mokong na toh.
Nauna akong pumasok at sumunod naman sila sakin. Ang finally nang makapasok kami ay bumungad samin sina Corrine, Seirra, Jake, Cross, Christian, Marc, Zean at si Cindy. Kompleto silang lahat.
Gusto kung lumapit kay Jake at yumakap, I miss him! Yung serious but mysterious aura niya.
“Anong nangyari, Zachy?” hindi ko maiwasang mainis, putspa!
“Nothing, Zean.”pabalik na sagot ni Zach at ang nakakagulat ay hindi malamig ang pakikitungo nito.
Hindi ko alam pero naiinis akong sobra, kahit anong pigil ko ay Napairap ako sakto namang dumako ang mata ni Jake sakin. Ngingiti sana ako pero nang maalala kung hindi niya pala ako kilala ay hindi ko na itinuloy.
“Zach, ano bang nangyari? Ako bang ginawa nila at dinala mo pa sila sa Royal Room?”kalmadong tanong ni Seirra, bahagya akong nagulat sa tono niya, akala ko magtataray na naman siya.
“It's just a commotion, and I want to clear it. Montefalco what was that? What the hell happened?”kalmado ang tono ni Zach. Hindi ko alam kung tama ba ang iniisip ko pero Shit! Ang Sexy pakinggan kapag nag e-english siya! Putspa! Ang landi- landi nang isip ko!
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
ФэнтезиWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.