Chapter 12: A Change of Heart

50 6 0
                                    

Keira's POV

   Ang sakit ng balikat ko. Parang ayoko ng bumangon dahil sa sakit. Tumagilid akong nakahiga para hindi na sumakit ang balikat ko.. Ang sarap ng pakiramdam ng may kayakap ka. Parang ka hug ko ang teddy bear.. Teka! Kailan pa ako nagkaroon ng teddy bear sa kwarto!.  Wag mong sabihin....

"Ahhhhhh!" Sumigaw ako at itinulak siya palayo. Shit! Anong ginagawa niya dito?..

" Anong ginagawa mo dito?! " Sigaw na sabi ko sabay bukas ng pinto at tumambad si Sky na parang nagulat. Oops! Patay.

"Bakit ka nandito sa kwarto ko ha!?" Tanong ko sa kanya at ngumisi lang ito. Tsk.

" Inihatid lang kita dito nung gabi" mahinahong paliwanag niya sabay ngisi ulit. Kakainis. Tinapunan ko lang siya ng unan. Tumingin ako kay Sky na galit siyang tumingin sakin. Anong problema niya?

" Anong ginawa mo sakin!?" Sigaw ko parin kay marc

"Wala akong ginawa sayo. Ikaw nga tong ang higpit ng yakap sakin eh" sabi niya at ngumisi. Tinapunan ko siya ng unan ulit.

"Who told you to enter this room without my permission?" Malamig na sabi ni Sky.

"Inihatid ko lang siya dito dahil tulog na siya kagabi." Seryosong sagot ni marc

"Bakit dito ka natulog?" Tanong ko sa kanya.

"Nung ihatid kasi kita dito at inihiga sa kama ay ayaw mo bitawan kamay ko. Sabi mo pa sakin na wag daw kitang iwan. Naawa ako sayo kaya dito nalang ako natulog" pagpaliwanag niya.

"uwahhhhh siguraduhin mo lang!!"sigaw ko ulit...

"Sige Keira alis na ako....good morning."nakangiting wika ni Marc...diyos ko ngiti niya palang nakakaadik na...

Pagkalabas ni Marc ay agad akong umupo....

"Ahhh Sky di ka pa ba lalabas?"tanong ko...

Hindi niya ako pinansin...agad siyang lumabas kaya napa iling nalang ako....

       Classroom...

Kasalukuyang nagtuturo si Sir Chane nang may bigla akong naring na nagsasalita sa utak ko....

Napatingin din ako sa gawi nina Seliena at Safiera....parang nararamdaman din nila ang nararamdaman ko...

"Este Luste Vejar"

Yan ang laging naririnig ko....ano ba kasi ang ibig sabihin nang sakita na yun.... Pashket naman.

Kringgg

Nang nag bell naman ay agad kaming tumayo kaso biglang hinimatay si Safiera....

"Safiera!!!!!!!!"sigaw ko at dali daling lumapit sa kanya...

Ano ba kasi problema ni Safiera hindi naman siya sakitin ah....diyos ko..

Lumapit si Sir Chane kay Safiera....

"Keira anong nangyari?"tanong ni Sir Chane.

"Bigla bigla nalng ho yun sir eh..."bigkas ko...

What is happening?!!!

Safiera's POV

Nagkaklase ai Sir pero may naririnig akong nagsasalita sa utak ko...

"Este Luste Vejar"

Yan ang paulit ulit na naririnig ko...

Kringgg

Nang nag ring na ay agad akong tumayo kaso paulit ulit ko nalang naririnig yun....biglang sumakit ang ulo ko kaya natumba ako....nahimatay ata ako..

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now