Chapter 10: Feelings/Confession

52 6 3
                                    


Seliena's POV

Matapos nang gabi na yun....maagang gumising si Safiera kasi daw babalik na siya sa kwarto niya.....iniwan kasi siya ni Zach kagabi....

****Fastforward****

Pumasok na kami sa klase.....alam mo yung blooming ang peg mo....tsk parang naaadik na ako sa CRUSH thingy na yan....uwahhhh

Nauna na kasing pumasok si Dash nawala na ang sugat ko kasi ginamit ako ng isang healing potion kagabi....

I am heading now sa cafeteria nang may mahagip ang mata ko.....Shit!!parang bigla akong nainis....ay hindi galit bigla akong nagalit sa di malaman na dahilan....

Sino ba kasing di magagalit eh si Dash at isang babae na sobrang sweet anong akala nila Valentine's para magharutan....tsk...----teka nga bakit ba kasi ako nagagalit....

Tsk...basta galit ako... Napatingin sa direksyon ko si Dash at ngumiti naman ito.....hindi ko siya pinansin..

Naglakad nalang ako papuntang classroom...psh...biglang may humigit sa braso ko...

"Bro? Okay ka lang?"tinignan ko siya ng walang ka ekspresyon ang mukha ko...

"WHO YOU?"maangmaangan ko...tsk kailangan ko mag pa enroll sa maangmaangan university....

"Bro nag jo-joke ka ba?"nakakunot noong tanong niya...

"Magtatanong ba ako kung kilala kita.."mataray na wika ko....tsk.. bakit ba kasi humabol habol pa siya...samahan niya ang babaeng yun...pakasalan na niya.. Nakakainis siya...

Ang sarap balatan ng buhay....ugh!!!

"Bro wag mong sabihin na di mo na ako kilala...na amnesia ka?"tanong niya....hinatak ko ang braso ko at umalis na....

Naiinis ako sa kanya... Bwiset siya.... Naiinis talaga ako sa kanya....

Napatigil ako sa paglalakad ng may nagsalita....

"Oh Seliena..."napatingin ako sakanya....

"Hi Zim salamat pala kahapon ah.."sambit ko sabay ngiti sa kanya..

Pumasok ako kaagad tapos tinapon ko ng malakas ang bag ko kaya napatingin lahat ng kaklase ki pati na sina Safiera...

"Oh problema mo?"tanong ni Safiera...

"Grabe ka naman Seliena....parang papatayin mo ang bag mo....sa lakas nang pagkakatapon mo.."singit ni Keira...

Inirapan ko lang sila at umupo....bigla namang pumasok si Dash... Tumingin siya sa akin pero inirapan ko lang siya...

Sumunod naman na pumasok yung babaeng kaharutan niya....bwiset nang iinit na ako sa galit...p*tek na nararamdaman oh!

"Miss nagpakilala ka na."magalang na sambit ni prof Jane....

Ngumiti ito kay Dash....tsk ang sarap hatakin ng bibig para di na makangiti pa...

"Hi Everyone I'm Alyana Heart Rean... I'm a sorcerer.."wika niya at agad na lumapit sa tabi ni Dash...Rean din pala ang surname.....edi sila na ang ikinasal....tapos tung Dash na to ang landi landi!!!naiinis na talaga ako..

Ano ba toh!!!bakit ba ako nakakaramdam ng selos...

May sumiko sa akin....kaya napatingin ako sa kanya...

"Omy! Girl selos ka? Kung makatingin ka naman kasi eh parang papatayin mo na sa tingin teh!"bulong niya kaya hinampas ko siya....

-------------- Lunch-----------

Magkasabay kaming kumain....ako si Safiera at Keira kasi dito kami sa garden kumain...

"Yung totoo...anong trip mo at dito tayo kakain.."naka pameywang na wika ni Safiera...

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now