Chapter 13: The Chosen StudentsSafiera's POV
Hay naku.....nandito ako ngayon sa room tapos ang tahimik namin...bakit naman hindi kami tatahimik eh head mistress na ang nasa harapan namin....pero si Zach diyos ko hindi man lang natinag...ano to di siya takot...
"I'm here para tawagin ang walong Sericlen and Cindy.."sambit niya....napaisip ako..bakit kaya sila pinapatawag...baka nakasira sila ng gamit...tsk babaw naman ng dahilan eh ano pa ang gamit ng kapangyarihan kung di naman nila ginagamit para maayos...
"And Mr. Vandez, Ms. Agustin,Ms. Sanchez and Ms. Fernandez....sasama kayo sa amin ngayon.."literal akong napanganga...
"WHAT?!!!WALA NAMAN AKONG KASLANAN PARA IPA GUIDANCE NIYO AKO!!!GRABE NAMAN KAYO KA JUDGEMENTAL SA AMIN!!"
Pero ang totoo ay hanggang utak lang yun....di ko yun masisigaw patayin pa nila ako gamit powers nila....mahal ko pa buhay ko noh...
Walang alinlangan kaming sumunod sa kanya.....maluluha na ako nito...lumapit ako kay Dave tsaka hinawakan ang laylayan ng t-shirt niya....
"Dave wala naman akong kasalanan wala naman tayong ginawa na masama diba?"bulong ko sa kanya....
"Haha Safiera wala naman talaga baka may sasabihin lang si ma'am.."sagot niya kaya bumitaw ako sa kanya at lumapit kay Seliena, Keira at Cindy na nakakapit....kumapit din ako sa kanila....
Habang naglalakad kami ay may bigla akong naramdaman kaya napahinto ako saglit.....napahinto rin sina Seliena at Keira...sa tingin ko naramdaman din nila....malayo layo na ang kasamahan namin nang tawagin kami ni Dave...
"Tres Marias!"sigaw ni Dave kaya tumakbo agad kami para makalakad kami kasama nila....
Nangmakalapit kami ay hindi kami mapakali dahil may kakaiba talaga akong nararamdaman eh...mukhang pareho kami ng nararamdaman na tatlo eh....
Huminto si Mrs. Gonzalez kaya huminto rin kami.....nandito kami ngayon sa tapat ng isang malaking di ko maexplain parang bahay pero ang tingin ko naman ay isang silid lang---ah basta mukha siyang bahay...
Bunuksan ni ma'am ang pinto ng bigla akong nakarinig ng sigaw na tanging ako lamang ang nakakarinig...
"Safiera!!you need to know!!"
yan ang biglang narinig ko na sumigaw sa utak ko.....napangiwi ako dahil sa sakit...malapit nga akong matumba eh mabuti na nga lang at nasalo ako kaagad ni Dave kung hindi hihiga na naman ako sa sahig nito...
"Tsk Attention seeker."rinig kong bulong ni Zach...
"Anong attention seeker ang ibig mong sabihin?...FYI lang ha...hinding hindi ako maghahanap ng atensyon noh!"mataray na wika ko.....nakakainis minsan na nga lang magaalita ang harsh naman masyado...
"Students will you stop those nonsense argument,wilk you?"naiinis na wika ni Ma'am Gonzalez...
Pumasok na kami ng tuluyan sa loob...ng makapasok na kami jaw dropping ang nakikita namin ngayon.....the room is so really PERFECT!! nga nga ang reaction ko ngayon.....
"Wow."yan lang ang narinig ko mula kay Keira....
"What are we doing here bah?"maarteng tanong ni Seirra....
"Wag ka ngang maarte...di kanaman maganda ah."pranka na wika ko.....nakakatawa ang mukha niya pero kong tatawa ako ngayon mapapagalitan pa ako mahirap na....
Pinaupo kami ni ma'am Gonzalez sa sofa katabi ko ko ngayon sina Seliena at Keira at si Cindy.....
"Ehem....pinatawag ko kayo because...kailangan niyo na mag training or should I say I need to train all of you Larry my son is also included.."wika ni ma'am walang ni isa ang umimik kahit ako na gusto kong magsalita hindi ko masabi ang tamang sasabihin....
YOU ARE READING
The Last Three Powerful Immortals
Viễn tưởngWhat will happen? Safiera had that kind of weird dream, even Seliena and Keira Everything she thought would happen will never happen. Another time another story to them. Their feelings are getting stronger and it is invading their whole being.