Chapter 3:There Shocking Ability

74 7 0
                                    


Safiera's POV

Dahil sa ginawa ko nabigla silang lahat maski ako nabigla rin....kaya ang sumunod na ginawa ko ay itinutok ko ito kay Seliena at ang tubig na may ice na nag aapoy ang mismong kumuha kay Seliena papunta sa akin...and nakita ko nga na ang mga galos niya ay unti unting nawawala at parang ginagaling ito....nangmakalapit na si Seliena sa akin ay agad ko siyang nilapitan...

"Seliena I'm so sorry sana di nalang ako pumayag"sambit ko kaso umiling lang siya..

"It's okay Saf.."sambit niya...

Nabigla ako dahil sa Ice na humarang sa harapan namin ni Seliena upang harangan ang tira ni Zach...

At laking gulat ko na ang may gawa nito ay si Seliena....she also have ability..

"Ako ba gumawa nun?"di makapaniwalang tanong niya...

I just nod at her.... Kakaiba talaga..

Tumayo na kami at lumapit naman si Keira sa amin...

"Guys lets do this"sambit niya kaso di pa ako marunong gumamit nito...kaya dahil sa di kami marunong water is surrounding us....and a very strong wind at may Ice...

"Di kami magpapatalo!"sigaw ni Christian..

Itinaas niya ang kamay niya...itinaas ko din ang akin and nawala ang tubig na may apoy at yelo na nakapalibot sa amin...

Dahil sa busy ako sa kakasalita sa utak ko natamaan ako ng tubig ni Christian kaya tumilapon ulit ako....

Sinamaan ko siya ng tingin...bwiset nakailang tilapon na ako ah...

Tumayo ako kaso nagsalita si Seliena..

"Lets end this childish thing"walang gana na sambit ni Seliena at nawala siya bigla...

Where the heck did she go?!!

Seliena's POV

"Lets end this childish thing"walang gana na sambit ko at the heck pagkamulat ko nandito na agad ako sa loob ng academy sa field....

Where I am kanina nagkaroon ako ng kapangyarihan ngayon naman bigla nalang akong napunta dito what the heck!!

Dali dali akong pumunta sa room namin and nakita ko sina Safiera at Keira..

"H-how did the two of you get here?"takang tanong ko....

"I don't know I just close my eyes at inisip ko na sana makabalik na ako sa dorm and pagkamulat ko agad akong napunta dito"explain naman ni Safiera.

"Maging ako"sagot din ni Keira...

"Omy wag niyong sabihin na we are immortals!!"exited na sigaw ni Safiera...

"Oo nga!!"sigaw din ni Keira at nagtatalon talon silang dalawa na parang mga bata...

Seriously? Galing ba silang dalawa sa isang buwis buhay na labanan?

"Stop acting like a child"napatingin kami sa nagsalita...

0________0

"P-pano kayo napunta lahat dito"takang tanong ni Safiera...habang kaming dalawa ni Keira ay gulat na gulat pa rin..

"Stupid all royal immortals has an ability to teleport"sagot naman ni Zach habang nasa usual face niya na naka poker face

"Ugh!stop calling me stupid!you are such a jerk"sagot naman ni Safiera na akmang lalapitan siya ni Seirra..

"Wag kang trespassing.."sambit ko kasi nasa labas kasi sila ng dorm pati nga si Cindy nandoon din...natigilan ako muli..

"Huh?wait what do you mean only royal immortals ang kayang magteleport?"tanong ko kaso umalis na silang lahat maliban kay Cindy kasi alangan naman umalis siya eh dito yung kwarto niya...

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now