Chapter 6: Attack

49 7 0
                                    

Safiera's POV

New day with this kakaibang academy...yeah right maaga na naman akong nagising...pano naman na hindi dahil na gising ako dahil sa ingay ni Keira kaka monologue mag isa....nababaliw na kasi siya kasi daw kinausap siya ni Sky...

By the way nasabihan na nga namin ni Keira si Seliena....nakakatawa nga eh kasi nahalata pala nila..

Ganito kasi yan..

                       FLASHBACK

Nang makauwi na kami sa respective dorms namin ay nakita agad namin ni Keira si Seliena at Cindy na nasa kwarto...and ngayon na namin sila kukwentuhan tungkul sa you know...

Nang nakapasok na kami ay agad naman akong nagsalita...

"Guys may sasabihin ako"bungad ko kaya agad silang napatingin sa akin ang dalawa...

"Ano yun?"tanong naman ni Cindy..

"Eheheh si Keira and magsasabi"sambit ko at napakamot ng ulo...

"Tsk Safiera kakasabi mo nga na ikaw mag sasabi"angal namn ni Seliena...

"Tsk yun lang naman kasi sasabihin ko"sagot ko naman....

"Okay guys pwede ba tahimik ako magsasabi"sambit naman ni Keira kaso ng magsasalita sana siya ay bigla siyang inunahan ni Seliena...

"Na gusto mo si Sky? Tsk alam na namin no ang obvious mo kaya magselos"singit naman ni Seliena kaya napangag kaming dalawa..

"Yeah napansin namin kanina....you know Keira mabait naman si Sky kaso hindi pa yun naka move on sa ex niya."sambit no Cindy kaya napatingin ako sa kanya.....

"Huh? So nag kagirlfriend pala siya?"tanong ko at tumango naman siya..

"Okay guyss back to the original topic.... Talaga Keira kailan pa!!"sabay na sigaw ni Seliena at Cindy...

"Nung naglinis kami sa likod ng building." Sagot ni Keira sabay upo sa kama niya at maya maya ay humiga  naman...

''guys siguro I will just hide my feelings hanggang sa mawala.."sambit niya at natulog na..

                           END

Tama din naman na wag niya munang ipagsabi ang feelings niya kasi baka hindi yun sincere baka puppy love lang ganun...

Lumabas muna ako sandali dahil tutal it's Saturday kaya walang pasok tsaka ang aga ko kayang nagising five in the morning pa naman....kaya tumambay na muna ako sa greenhouse tutal isa ako sa naglinis dito kaya okay lang tumambay...

Pagkapasok ko sa greenhouse muntikan nang tumakas ang kaluluwa ko sa gulat...

Di ako nakagalaw dahil sa lapit nang mukha sa lalaking nabangga ko....maling galaw mananakaw na talaga ang first kiss ko....

"P-pwede ba lu-lumayo k-ka k-kasi ang l-lapit mo"utal na pagtataboy ko...

Naging super serious ang aura niya at lumayo sa akin....bigla akong kinalibutan sa mga tingin niya sa akin...ang bad boy naman ng isang to....parang si Satanas...

"Anong ginagawa mo dito"matigas na tanong niya... Kaya tinaasan ko siya ng isang Kilay...

"Tsk sayo to? May pangalan mo ba dito? Tsaka sino ka ba at nambubwisit ka sa akin ha tsaka ilang taon ka na ba...alam mo nakakainis ka grabe...makaalis na nga dito!"sigaw ko at akmang aalis na ng hinatak niya ang kamay....

Seriously!!ilang beses ba ako makakaencounter ng isang Satanas!!?

"Bitawan mo ako kung ano man ang pangalan mo"sambit ko habang sinusubukang hugutin ang kamay ko na hinahawakan niya ng mahigpit...

The Last Three Powerful ImmortalsWhere stories live. Discover now