| Third person |
Nababagot na nakatingin si Araina sa kuya nitong si Kai habang pinagpapawisan na't nakatuon ang buong atensyon sa tinitirang mga lata "ang lampa naman nito" naiinip na bulong ni Araina sa sarili
Palihim niyang sinulyapan si Catherine na nasa tabi at tutok na tutok rin sa panonood kay Kai, tumaas ang sulok ng labi ni Araina. Halata naman na gusto nito ang isa't isa, ang tanong. Sino kaya ang unang bibigay sa dalawa? "Kai, I think you should stop. I mean– you already wasted a lot of money, okay lang naman na saakin— sorry!"
Nanlalaki ang mga mata nitong nakatingin kay Araina "you're the girlfriend, I'm sorry nakialam ako. Mukhang gustong gusto mo makuha ang Baymax stuff toy"
Namumula ang mga pisngi nito habang bahagya pang nakayuko na parang nahihiya "do you also want one?" Nakangiting tanong ni Araina, mukhang good catch nga ang kuya niya kay Cath. Hindi maiwasang hindi maisip ni Araina "honestly yes, matagal ko na ring gusto si Baymax"
Kagat labing saad nito "alright" mukhang kailangan nang itigil ni Araina ang pagpapanggap, napabuntong hininga siya tyaka piningot nang malakas ang kuya "Kuya, 10 bullets"
Naglabas si Araina ng 100 pesos para magbayad tyaka kinuha ang toy gun at mga bala nito "ma'am, ganito po ang pag—" mabilis niyang iniwas ang laruang baril nang aakmang si kuyang bantay ang pagkakarga ng mga bala "I know, para rin itong ordinaryong baril diba?"
Mabilis nitong naipasok ang limang bala at malakas na tinulak si Kai gamit ang pwet niya "hindi ko alam ba't naging Wakefield ka" iling na saad niya, kindat ang ibinigay nito sa kanilang dalawa tyaka binelatan ang kapatid na kasalukuyang masama na ang tingin sa kanya.
"Kaya mo ba talaga Ara–"
"One" naputol ang pagtatanong ni Cath nang mabilis niyang mapatumba ang isang lata "you need force brother, natatamaan mo nga ang ilan sa mga lata. But you are lack of speed and force in delivering the bullet— two!"
She closed her left eye and aimed for another can, Immediately released the bullet. And again, and again. Nang maubos ang unang limang bala ay mabilis siyang nagreload at tinuloy tuloy ang pagbabaril "ten"
"Phew! Ang hirap pala non?"
Pagpaparinig nito sa kapatid, nakasimangot na ito habang hawak hawak ang Baymax stuff toy niya. Astig na inabot ni Araina ang isang Baymax sa nakatulalang si Catherine "Hi! I'm Araina Keen Wakefield, sister of Kuya Kai. It's nice to finally meet you!"
Nakangiting pagpapakilala ni Araina, nilabas nito rin sa wallet niya ang isang Supreme I.d para tuluyang maconvince si Cath. Nanginginig niya itong kinuha at binasa "You. .'re a W–akefield? Kapatid ka ni K. .ai?"
Napatawa si Araina at napabaling sa mga nakapalibot na tao sa kanila, tingin niya ay pinapanood siya ako kani kanina "yeah, sorry I lied. And for the kiss, it was very normal for us both. Especially to make someone jealous"
Napaiwas ito ng tingin at tinapik tapik ang may katamtamang umbok sa pisngi nito, she has a chubby cheeks actually. But it didn't ruined her beauty, not a single angle and side. She's sexy and cute, definitely a total package "S– sundalo ka?"
Inosente nitong tanong, malakas siyang napatawa tyaka sinundan ng tingin ang tinuturo nito. It was her dog tag "you can say that" nakipag beso beso si Araina kay Cath tyaka mabilis na sinuntok si Kai sa tyan "Alis na ko, ang sama na ng tingin ni kuya eh hahaha. I guess I just have to see you around Cath, bonding tayo minsan if we both have free time. Okay?"
"It was really nice meeting you in person, enjoy your date! Kuya, uwi ng maaga ha. I love you"
***
| Araina |
BINABASA MO ANG
Lieutenant Colonel Araina
Action"This is Lieutenant Colonel Araina Keen Wakefield, reporting for duty" (Crdts to the owner of the used photo)