| Third Person |
Marahas na binuksan ni Ralph ang pintuan at mabilis na pumasok sa loob ng kwarto. Mabilis naman siyang sinundan ni Adam at Pierce "Kat!" Saglit lang na natigilan si Katana mula sa pagsusuot ng invisible suit niya dahil sa pagpasok ng tatlo "what is it?" Tanong nito at pinagpatuloy ang pagsusuot "so it's true?"
May bahid na pagkadismaya sa boses ni Ralph habang tulalang pinagmasdan si Katana na patapos na sa pagbihis "yes, we're the first batch for this month" matapos na maisara ang zipper ng kanyang damit, agad niyang hinarap ang mga kasamahan "I heard that the newly built war helicopter will be used this time equipped with heavy amos"
"Yeah, it took them months to finally finished 5 since it's hard to build. We managed to collect 25 of these from all of the 5 kingdoms" pagsagot ni Katana sa sinaad ni Adam "wow, ang dami naman yata?"
"Sampu lang naman ang dadalhin namin ngayon, the remaining 15 will be on stand by" humarap si Katana sa lamesang na sa likuran niya at sinimulanga ayusin ang backpack na gagamitin "who's the head of the aerial battle?" Pagtanong ni Adam na siyang ikinangiti ni Katana. Kagat labi niyang tinapos ang paglalagay ng gamit sa loob ng bag tyaka ito sinarado't isinabit sa balikat "me"
Gulat namang tinignan ng tatlo si Katana na para bang hindi makapaniwala sa sinaad nito "Kat, that's way more dangerous than being on a land as your battlefield" Ralph said with frustration which made Katana to smile even more "that's why I'm cool bebe R" pabirong sambit ni Katana tyaka pinakitaan ng kindat si Ralph. Ngunit naputol ang kanilang pag uusap nang pumasok ang isang Supreme para tawagin na si Katana "first batch of 10th month is now ready to be deployed, we'll leave at your signal"
Nagpakawala ng malalamin na buntong hininga si Katana tyaka isa isang binigyan ng yakap ang tatlo, ngunit pawang ayaw pa siya pakawalan ng taong huling kayakap niya "I have to go Ralphado" pagtukso ni Katana dito ngunit hindi man lang ito natinag at mas hinigpitan pa ang pagyakap kay Katana "look after Primo, I heard they're planning to deploy him as well if this month's attack will not be successful" payo niya sabay higpit ng yakap at inilayo ang binata sa kanya "siguraduhin mong makakabalik ka"
Seryosong sambit ni Ralph. Malungkot na napangiti si Katana tyaka nagpakawala ng tipid na saludo "gotta go" mabigat sa loob na nilisan niya ang kwarto at dumiretso na sa malawak na field ng Supreme Ukran Battalion. Agad na sumaludo ang kanyang mga kasamahan pagkakita na pagkakita sa kanya, na siyang ibinalik niya pamamagitan ng pagsaludo. Manghang tinignan niya ang bagong gawang helicopter tyaka pumasok dito "here are your gears"
"Thank you" mabilis ang galaw na hinanda ni Katana ang mga kagamitan at kinundisyon ang ipapalipad niyang helicopter "check 1,2,3 Supremes, do you hear me?"
"Loud and clear ma'am" isa isang kinumpirma ng kanyang mga kasamahan ang ginawa niyang roll call "Tanks all ready"
"War helicopters all ready to take off, waiting for confirmation code"
"Troops all ready, gears are on"
"Battalion batch 1 for 010 flight, Major Katana on newly released H001 first to take off. Announcing confirmation of deployment, Almighty Father please guide us" ilang minutong tumahimik ang buong tropa, kanya kanyang sambit ng mga panalingin para sa kaligtasan ng lahat sa mangyayaring digmaan. Kasabay ng pagmulat ni Katana ang kanyang pagsambit ng "now let's rock and roll"
Unang lumipad ang sasakyang panghimpapawid nina Katana na siya mismo ang nagpapalipad. Sunod sunod namang lumipad ang iba pang war helicopters "H010 on air Capt"
BINABASA MO ANG
Lieutenant Colonel Araina
Ação"This is Lieutenant Colonel Araina Keen Wakefield, reporting for duty" (Crdts to the owner of the used photo)