DEVIL 08

3.5K 103 0
                                    

Don't lied if you already chase

->Die

Alliana pov*

Nandito ako sa bathroom naliligo siyempre.Nasa bathub ako naka babad.

"yanaaa tapos kana ba?please naiihi nako"reklamo ni Hanna ang lakas pa kumatok.

"dun ka nalang sa kabila"

"eh naliligo si alli eh dalikado magalit yun"natawa ako sa sinabi niya, takot sila sa babaeng yun the cold serious girl Allison hahahah.

"tsk eto na paayaw na"tumayo nako at nag punas bago nag bihis.Pag labas ko nakita ko si Hanna na naka simangot.

"oh ayan na"sabi ko sa kanya, lalo siya napa simangot"wag ka sumimangot di bagay"napa irap nalang siya at pumasok sa cr natawa naman ako.

pagdating sa sala, nakita ko si sunny at sandy na nag babasa habang nasa sofa, wala kaming pasok dahil pahinga daw para mamaya, meron daw bloody party ewan ko kung anong party yun ang weird kasi ng name bloody?dahil ba bloody ang pangalan ng school?

weird at nakakatakot parang pang horror lang ang mga pangalan haha"oh Yana andiyan kana pala??"umirap ako sa kanya, nakikita niya naman eh tanga

"ay hindi sandy wala pa siya wala pa kaya nga nakikita natin kasi wala siya"pang babara ni sunny sa kambal, natawa nalang ako sa inasta nilang dalawa.

"Hoy katukin niyo na nga sa banyo si Allison baka nahihimatay na yun"biglang sulpot ni hanna mula sa kusina, natawa ako sa sinabi niya.

"Sama mo pag narinig ka nun lagot ka"pananakot ni sunny, napa irap nalang si Hanna at bumalik sa kusina

"Hoy Mamili na tayo nang susuutin para sa party ah!!"sigaw ni Hanna mula sa kusina.Tsk bloody party, ayun sa nalaman ko ang bloody party ay parang isang hiding game.

Nasa party ka oo pero pag tungtong ng alas 9:00 pm ay naka tago kana i mean silang bahala mag tago sayo, hanggang 12:00 ang laro at ang larong iyon ay patayan, kinakabahan at parang ayoko pumunta but required ang lahat.

Bakit ginusto pumasok ng mga tao dito?eh kung kada taon madaming namamatay?kada taon nakikipag hilahan sila kay kamatayan?kung bawat taon nakabantay sayo si lucifer?kung bawat taon,Hindi ka sigurado kung isa ka sa mabubuhay oh isa ka sa makukuha ni kamatayan.

Na yung tipong sa bawat pag lipas ng araw ay hinihiling mong tumigil nalang ang mundo sa pag ikot at ang oras ay sana mawalan lahat ng batirya.

"hey Yanna you tulaley?"natauhan ako ng yugyugin ako ni sandy, napa lingon ako sa kanya she's smiling at me like an idiot.

"Are you okay?"tanong ni Alli nandito na pala siya

"Yeah!i just still can't believe the rule of this school"maungkot kong sabi.Napa ngiti sila sakin at tinapik ako ni Hanna sa likod.

"Don't worry hindi ka naman kasama sa laro eh"sambit niya na kina kunot ng noo ko.Akala ko ba lahat yun?.

"what?!!what do you mean?"takang takang tanong ko, ngumiti siya sakin ako nag tumbs up

"Ayus be happy masaya ang bloody night party but still dapat sanay ka na makakita ng you know!!"tumango ako.

"May natanggap ka bang envelope?"tanong ni sunny, umiling ako

"what envelope?"tanong ko, napa pokerface nalang si sunny habang si sandy natawa, di ko sila magets

"black envelope, once na may matanggap kang ganun it means kasali ka sa game.Hindi namin alam sino ang nag papadala ng envelope basta every year may dadating nalang sayong black envelope at pag hindi ka pumunta face the punishment"naka ngising paliwanag ni Hanna, napa tango nalang ako.

The Innocent Devil (completed)Where stories live. Discover now