Devil 54

1.9K 37 3
                                    

not edited

allianna pov*

"mom" tawag niya sakin. Maluha luha naman akong tumingin sa kanya, gusto ko siyang yakapin pero malayo siya sakin. Gusto kong tumakbo pero para akong naka simento sa kinatatayuan ko.

bakit hindi ako makagalaw?

"baby?!!"sigaw ko, pero nakatingin lang siya sakin. Malungkot ang mga mata niya, naka ngiti man ang mga labi niya pero kita ko ang lungkot sa matang iyon.

"Mom bakit?"umiiyak niyang tanong, naguguluhan akong tumingin sa kanya"You promised me na hindi ka magagalit sa kanya"

"baby!"Hindi ako makapagsalita, tanging titig at tawag kolang sa kanya ang naririnig ko.

"you lied to me mom. you promised na no matter what happened you will never be mad at him, but you still get mad." Nanatili akong nakatingin sa kanya. 

BABY im sorry

gusto kong sabihin yun ngunit hindi bumubuka ang mga labi ko. Si Jax ba ang tinutukoy niya?

"you're selfish mom. hIndi mo manlang naisip ang mararamdaman niya at ng kambal ko. You don't know how we admire to see our dad, and now he's here. inilalayo mo siya samin, lalo na sa kapatid ko"malamig, malalim ang bawat binibitawan niyang salita na nakakasakit sa puso ko.

"i-im sorry"nsambit ko nalang.

am i selfish? hindi ba tamang magalit ako dahil siya ang may dahilan ng lahat? mali ba ako? am i wrong?

Nag simula siyang tumalikod, pilit akong tumakbo pero hindi ako mapalapit sa kanya, para lang umaandar at sumasabay sakin ang tinatakbuhan ko.

"Heart can always forgive mom!"

"Kyliee!"

*********

"MOM!! MOM!!"Napabangon ako ng habol ang hininga ko.  Agad akong napa tingin sa gumising sakin. Tumulo ang luha ko at agad siyang niyakap.

"M-mom?"

"Im sorry"sunod sunod na tumulo ang luha ko. Im sorry i became selfish.

"Kyrie where's your mo--Ow!! sorry"Humiwalay ako sa yakap at kunot noong apa lingon sa pinto ng kwarto ko.

"what are you doing here?"nagtatakang tanong ko.

"Ate where's Yanna?"Nagulat ako ng sumulpot sa likod niya si Andre. Ano ginagawa nan dito?

o crop, i forgot. He's allison brother, so he's my brother too.

"tsk, so you're here huh?Onēsan"naka ngising tanong niya sakin. Tumango lang ako.

"mom is it true that he's my tito?"Tumango naman ako kay kyrie. Ngumiti siya at tumakbo kay Andrei.

"Hi tito im kyrie. let's play?"

"ofcourse. let's go"yaya sa kanya ni andrei. Lumabas naman sila kaya naiwan kami ni allison dito sa kwarto.

"so anong ginagawa mo dito?"seryoso kong tanong.

"gusto ka daw makita ni andrei kaya dinala ko siya dito"walang ganang sambit niya. Tumango nalang ako at muling nahiga sa kama bago tumingala sa kisame.

"you know what. i saw kylie on my dreams"Naramdaman ko ang biglaang pag lingon niya ngunit hindi siya nag salita kaya nagpatuloy ako."she's mad at me, and she said i'm selfish"dugtong ko pa habang nanatiling sa kisame ang mga mata ko"am i?"i asked.

Narinig ko ang pag buntong hininga niya"i hate to say this, but i have to. Yes you really are selfish."Hindi ako nagsalita, inaantay ko ang mga bibitawan niya pang salita na siyang papakinggan ko.

The Innocent Devil (completed)Where stories live. Discover now